Cát Tường trăn trở với quan điểm nghệ sĩ "cứu thiên hạ, bỏ đồng nghiệp nghèo"

( PHUNUTODAY ) - Cô cho rằng đã làm việc cùng thì ai cũng sẽ yêu thương, lo cho nhau, nhưng từ thiện thì không phân biệt thân quen, tất cả là nhờ cái duyên gặp mặt, cứ thấy ai khổ thì giúp.

Mới đây, Cát Tường gây chú ý khi lên tiếng bàn luận vấn đề từ thiện của giới nghệ sĩ khi đọc bài viết của người anh trách "nghệ sĩ từ thiện khắp nơi nhưng bỏ quên đồng nghiệp nghèo khó". Dù không thích xen vào chuyện của người khác, nhưng sau khi suy đi nghĩ lại cô vẫn quyết định bày tỏ quan điểm.

Nguyên văn bài chia sẻ của Cát Tường:

Mỗi người một quan điểm , một suy nghĩ nhưng thiết nghĩ không ai có quyền phê phán hay bắt ép người khác làm theo suy nghĩ của mình nhất là việc - Từ Thiện

Hôm qua tình cờ đọc được 1 bài viết của 1 anh “đồng nghiệp“ anh nêu quan điểm sao các nghệ sỹ đi làm từ thiện giúp tùm lum người nghèo khắp nơi sao không giúp các đồng nghiệp của mình - đó là các bạn làm những công việc phụ quay, âm thanh, ánh sáng diễn viên phụ, sao không lo giúp những người thân quen này mà giúp đâu xa vậy?

cat-tuong-04

Thế là bên dưới rất nhiều bình luận qua lại mình không có thói quen xen vào chuyện thiên hạ , càng không bao giờ vào nhà người khác nêu quan điểm trái chiều nhưng suy nghĩ mãi mình quyết định nói lên những suy nghĩ của mình ở đây. Đã cùng làm nghệ thuật với nhau sao lại kg yêu thương nhau chứ, nhưng từ thiện thì không phân biệt ai, thấy ai khổ thì giúp thôi, ai đủ duyên gặp thì giúp. Nếu các cô chú anh chị hay các bạn hoạt động nghệ thuật mà khó khăn thì phải lên tiếng hoặc liên hệ với các nơi mình làm việc như Công ty làm phim mình từng tham gia, Hội Điện Ảnh, Hội sân Khấu ,Ban Ái Hữu, chùa Nghệ Sỹ... rất nhiều nơi có thể hổ trợ và người ta lên danh sách...

Thật sự bản thân như tôi đây mỗi khi lên mạng thấy ai kêu gọi giúp người này người kia trong nghề gặp khó khăn hay bịnh tật tôi đều giúp (dù không quen) nhưng phải biết mới giúp được chứ mỗi người sống trải rác mỗi nơi và dịch bệnh này ai cũng khó khăn cả, người nghèo khổ khắp nơi các bạn ạ. Muốn đi làm thiện nguyện cũng không phải dễ cũng trăn trở làm sao giúp được đúng người, nhiều người. Tôi phải đi xin danh sách của các địa phương nơi mình muốn đến , có danh sách rồi đến khảo sát thực tế thấy đúng khó khăn là giúp thôi (có mấy bạn nói liên hệ chính quyền để được vinh danh, được có tiếng…?).

Tôi nghĩ đã làm nghề với nhau và làm nghệ thuật nữa, bụng dạ ta không nên hẹp hòi như vậy. Hãy suy nghĩ tích cực lên các bạn ạ… nếu không thông qua chính quyền khong lẽ dịch này xách xe chạy vòng vòng tìm ai khổ thì giúp cũng khó lắm. Nếu mình nghĩ chúng mình không tốt thì người ngoài họ sẽ nghĩ như thế nào về Chúng Ta ??? Biết rằng không ai hoàn thiện cả.. và mọi việc chỉ đạt được giá trị tương đối thôi.. mong tất cả hoan hỉ".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link