Trồng cây đu đủ trước nhà có tốt không?

( PHUNUTODAY ) - Trước đây cây đu đủ thường được trồng để lấy quả. Ngày nay, nhiều người thích trồng loại cây này để làm cảnh trong nhà.

Cây đu đủ là loại cây đã quá quen thuộc đối với mọi người. Nó mang lại nhiều lợi ích thiết thực. Từ rễ đến ngọn của cây đu đủ để có thể sử dụng được.

Quả đu đủ thường được dùng để ăn trực tiếp. Đu đủ xanh dùng trong nấu ăn. Phần hạt đu đủ cũng có giá trị sử dụng. Nó được coi như một vị thuốc dùng để điều trị một số chứng bệnh liên quan đến đường tiêu hóa, giúp giảm đau bụng kinh, hỗ trợ giảm cân...

Đu đủ là loại cây ăn quả quen thuộc đối với người Việt.

Đu đủ là loại cây ăn quả quen thuộc đối với người Việt.

Lá đu đủ non có thể lấy để xào tỏi hoặc dùng để đun nước uống. Hoa đu đủ (đặc biệt là hoa đu đủ đực) thường được dùng để trị ho và một số bệnh khác.

Thân cây đu đủ lột vỏ, thái mỏng và phơi khô có thể đem đi kho thịt. Phần rễ đu đủ được dùng để trị hôi chân.

Cây đu đủ có thể được trồng làm cây ăn quả hoặc cây cảnh. Đu đủ có lá xanh tốt quanh năm, ít rụng lá, cho trái nên gia chủ có thể trồng trong nhà. Việc trồng đu đủ trước nhà vừa có tác dụng làm đẹp, trang trí nhà cửa vừa mang đến những ý nghĩa tốt trong phong thủy.

Theo quan niệm phong thủy, cây đu đủ được coi là loại cây có linh khí, có khả năng chiêu tài, mang đến nhiều may mắn cho gia chủ. Cái tên đu đủ cũng gợi nhắc đến sự ấm no, đủ đầy. Vào các dịp lễ Tết, các gia đình cũng thường bày quả đu đủ lên bàn thờ để cầu mong một cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Nếu lựa chọn vị trí trước nhà để trồng cây đu đủ, gia chủ nên chú ý một số điều sau.

Tránh để cây đu đủ ở ngay lối ra vào vì như vậy vừa cản trở đi lại, vừa cản trở lưu thông năng lượng trong căn nhà.

Khi trồng đu đủ trước nhà, gia chủ không nên trồng 1 cây duy nhất. Hãy trồng một hàng 2, 3, 5, 7 hoặc 9 cây. Trong quan niệm phong thủy của người phương Đông, đây là những con số đại diện cho may mắn, tài lộc và sự sinh sinh sôi.

Khi thấy lá cây bị héo, úa thì nên tỉa bớt lá ngay để tránh ảnh hưởng đến các lá còn lại. Ngoài ra, quả chín thì nên thu hoạch, tránh để đu đủ chín nẫu, rụng dưới gốc và thu hút nhiều ruồi nhặng.

Giống đu đủ vàng có màu sắc bắt mắt.

Giống đu đủ vàng có màu sắc bắt mắt.

Cây đu đủ ưa nắng, thích hợp với khí hậu nóng ẩm. Nên trồng cây ở nơi thông thoáng, đón được ánh nắng tự nhiên để cây phát triển tốt. Đất trồng cây nên là đất tơi xốp, thoát nước tốt, giàu dinh dưỡng, có độ pH nằm trong khoảng 6-7,5. Có nhiều giống đu đủ khác nhau nên bạn có thể tham khảo tại nơi bán hạt giống hoặc tại nhà vườn để lựa được loại phù hợp với nhu cầu.

Nếu không có đất vườn, gia chủ có thể lựa chọn những cây đu đủ bonsai để trồng trong nhà.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link