Cách làm đuôi bò hầm khoai tây mềm thơm, bổ dưỡng, đặc biệt phù hợp với người cần bồi bổ sức khoẻ

( PHUNUTODAY ) - Với cách kết hợp giữa đuôi bò và khoai tây, bạn sẽ có ngay một món hầm vừa ngon vừa bổ và rất phù hợp với những người bị ốm, cần bồi bổ.

Khoai tây là một nguyên liệu dễ mua, dễ chế biến và dễ ăn. Có lẽ vì thế mà dù là người lớn hay trẻ nhỏ thì cũng mê tít món ăn từ thực phẩm này.

Mặc dù thường xuyên sử dụng khoai tây để chế biến món ăn nhưng không phải ai cũng biết cách kết hợp khoai tây với đuôi bò sao cho vừa ngon vừa bổ. Nếu đang tìm một món ăn hợp với mùa đông lạnh giá và nhiều chất dinh dưỡng giúp cơ thể khoẻ mạnh, bồi bổ sức khỏe thì bạn có thể học cách làm món đuôi bò hầm khoai tây theo công thức này nhé.

Empty

1. Nguyên liệu làm món đuôi bò hầm khoai tây

- Đuôi bò: 500 gram

- Khoai tây: 3 củ

- Cà chua: 6 quả

- Tỏi

- Gia vị: Dầu ăn, ngũ vị hương, hạt điều, bột canh, muối

2. Cách làm món đuôi bò hầm khoai tây

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Đuôi bò sau khi mua về sẽ được sơ chế sạch sẽ rồi cắt thành khúc nhỏ vừa ăn.

- Gọt vỏ khoai tây, rửa sạch và thái miếng nhỏ.

- Rửa cà chua với nước sạch, cắt bỏ phần đầu rồi thái múi cau.

- Bóc vỏ tỏi, rửa sạch và băm nhỏ.

Empty

Bước 2: Hầm đuôi bò

- Đặt nồi nước lên bếp rồi cho đuôi bò vào luộc sơ trong khoảng 10 phút. 

- Sau đó vớt đuôi bò ra rửa lại với nước sạch rồi để ráo.

- Tiếp đó, cho đuôi bò vào nồi cơm điện hoặc nồi áp suất rồi nêm nếm cùng 2 thìa muối, 1 thìa bột canh. Ướp trong khoảng 10 phút cho đuôi bò ngấm gia vị rồi thêm vào nồi 400ml.

- Hầm đuôi bò khoảng 2-3 tiếng cho mềm và ra nước ngọt thanh.

Bước 3: Cho cà chua, khoai tây vào hầm

- Đặt chảo lên bếp, sau đó cho vào một chút dầu ăn, 2 thìa hạt điều rồi đảo nhanh trong khoảng 1 phút thì vớt hạt ra.

- Thêm vào chảo 3 củ tỏi băm nhỏ và phi thơm. Khi thấy chảo đã dậy mùi thơm thì đổ cà chua vào xào cùng rồi đổ vào nồi đuôi bò hầm.

- Nêm nếm cùng 1 thìa ngũ vị hương để món ăn có mùi thơm đặc trưng và đậm đà hơn.

- Cuối cùng, cho khoai tây cắt nhỏ vào hầm đến khi chín thì tắt bếp và múc ra bát thưởng thức.

Empty

Món đuôi bò hầm khoai tây sau khi chế biến xong sẽ có màu sắc vô cùng bắt mắt từ hạt điều. Khi ăn, bạn có thể cảm nhận được đuôi bò mềm thơm, dai dai kết hợp với khoai tây bùi béo. Ngoài ra, vị chua dịu của cà chua cũng giúp món hầm này vừa ngon vừa dễ ăn. Món ăn này ngon nhất khi dùng kèm cơm trắng hoặc bánh mì, đặc biệt là phù hợp với thời tiết se lạnh mùa đông.

3. Lưu ý khi làm món đuôi bò hầm khoai tây

- Khi chọn mua đuôi bò, bạn nên lấy những chiếc đuôi có màu đỏ tươi. Khi cầm, có cảm giác rắn chắc chứ không hề bị mềm hay nhão. Đặc biệt, những chiếc đuôi bò ngon thường có da đuôi hơi ngả vàng, gân trắng và toả ra mùi đặc trưng của thịt bò.

- Không nên mua những chiếc đuôi bò có màu sắc lạ hoặc có mùi hôi vì chúng có thể đã bị ngâm hoá chất cũng như bảo quản trong thời gian dài, ăn không còn ngon và cũng không chứa nhiều chất dinh dưỡng.

- Để chọn được khoai tây ngon, bạn có thể cầm thử chúng trước khi mua. Những của khoai tây ngon thường khá chắc tay, vỏ trơn nhẵn, không có vết chấm hay mắt đen.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link