Chân dung nghệ sĩ đặc biệt được phong tặng NSƯT

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không ai khác đó chính là Giang Quốc Nghiệp – nghệ sĩ xiếc xuất sắc với nhiều tiết mục để lại dấu ấn trong lòng những người yêu thích sự mạo hiểm

Tiếp nối thành công của anh trai Giang Quốc Cơ, nghệ sĩ xiếc Giang Quốc Nghiệp vừa được nhà nước phong tặng danh hiệu NSƯT. Cả hai được ghi nhận kỷ lục Guiness Việt Nam là “hai anh em ruột đạt nhiều giải thưởng xiếc quốc tế nhất từ trước đến nay”. Với sự nỗ lực bền bỉ và cống hiến sức mình cho loại hình nghệ thuật đầy nguy hiểm,việc được phong tặng danh hiệu chính là cột mốc đánh dấu cho sự nghiệp của anh.

Cùng tham gia nghệ thuật nhưng không giống như các ca sĩ, diễn viên, người mẫu được chào đón, tung hô, có một người luôn thầm lặng, đánh đổi nhiều thứ để mang lại những tiếc mục hấp dẫn, đẹp mắt cho khán giả. Không ai khác đó chính là Giang Quốc Nghiệp – nghệ sĩ xiếc xuất sắc với nhiều tiết mục để lại dấu ấn trong lòng những người yêu thích sự mạo hiểm.

Nghệ sĩ xiếc Giang Quốc Nghiệp

Giang Quốc Nghiệp sinh năm 1989, trong một gia đình có truyền thống ba đời theo nghề xiếc. Chia sẻ về việc nối nghiệp cha ông, chàng trai họ Giang cho biết: “Máu làm xiếc của anh em chúng tôi có từ thời ông nội”. Anh tự hào chia sẻ thêm: “Các chú của tôi đều có thể lực tốt, được ông nội truyền nghề và truyền cả tình yêu, lòng đam mê đối với bộ môn xiếc”. Có lẽ, với nền tảng là truyền thống và sự đam mê được các thế hệ trước truyền lại mà Giang Quốc Nghiệp đã gắn bó với nghiệp xiếc một cách bền bỉ và say mê như vậy.

Mặc dù xuất thân “con nhà võ” nhưng Giang Quốc Nghiệp và anh trai của mình đã trải qua quá trình tập luyện vô cùng gian khó và thách thức. Từ nhỏ, chàng trai mê xiếc đã được cha mẹ uốn nắn và chỉ dạy một cách nghiêm túc. Anh được rèn luyện về thể chất và thể lực, nhưng theo anh chia sẻ, có một điều mà bản thân anh cần phải rèn luyện nhiều nhất đó chính là ý chí. Cha anh cũng bày tỏ: “Cơ thể cường tráng, mạnh mẽ, sức khỏe tốt vẫn chưa đủ, cốt lõi của nghiệp diễn xiếc còn là ý chí”.

Nghệ sĩ xiếc Giang Quốc Nghiệp 1

Tập luyện hăng say, không mệt mỏi và niềm đam mê nghề xiếc luôn trào dâng trong anh, thế nhưng để có những tiết mục chinh phục khán giả, anh đã không ít lần phải trả giá bằng những tai nạn đau đớn. Có những lần gặp phải chấn thương vô cùng nguy hiểm nhưtrật khớp, rách sụn viền vai, thoái hóa đốt sống cổ... ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng sau đó, Quốc Nghiệp lại tiếp tục hăng say tập luyện để trở lại nghề xiếc với mong muốn phục vụ khán giả trên toàn thế giới. 

Cha của Quốc Cơ, Quốc Nghiệp - cho biết: “Hồ sơ kiểm tra sức khỏe tổng quát của 2 anh em đều giống hệt nhau chi tiết: thoái hóa cột sống cổ, lưng. Muốn chữa khỏi, cả 2 phải ngưng biểu diễn nhưng tôi luôn động viên con mình phải cố gắng để đem lại vinh quang cho ngành xiếc Việt Nam...” – ông mong mỏi.

Nghệ sĩ xiếc Giang Quốc Nghiệp 2

Sau bao lần “nếm mật nằm gai”, bằng sự cố gắng và xem nghề xiếc như cuộc sống của chính mình, Giang Quốc Nghiệp đã gặt hái được những thành công khiến nhiều người khâm phục. Tự hào nhất là anh được nhà nước phong tặng danh hiệu NSƯT vào đầu năm 2016 vừa qua. Danh hiệu cao quý này sẽ là động lực để anh em nhà họ Giang tiếp tục phấn đấu trên con đường nghệ thuật trong tương lai. 

“Tôi rất vui bởi vì những cống hiến của mìnhcuối cùng đã được nhà nước công nhận. Tôi cảm thấy vinh dự khi trở thành NSƯT với tuổi đời còn khá trẻ. Danh hiệu này như là một cột mốc để đánh giá hoạt động của mình, đồng thời cũng là động lực giúp tôi phải phấn đấu, cố gắng hơn nữa để không phụ lòng khán giả ủng hộ tôi trong suốt thời gian qua” – Quốc Nghiệp chia sẻ.

Kỳ Duyên đi từ thiện, hy vọng một năm bớt sóng gió và scandal
Kỳ Duyên đi từ thiện, hy vọng một năm bớt sóng gió và scandal
(Giải trí) - (Phunutoday) - Với sự thay đổi này, hy vọng Kỳ Duyên sẽ có một năm cuối nhiệm kì ít sóng gió và được yêu mến hơn.

 

Rùng rợn với sở thích kỳ quái của danh hài Hoài Linh
Rùng rợn với sở thích kỳ quái của danh hài Hoài Linh
(Giải trí) - (Phunutoday) - Hoài Linh thừa nhận rằng mình có nhiều sở thích kỳ cục, không bình thường, không giống ai...
Theo:  khoevadep.com.vn copy link