Cá trắm đâu chỉ có kho mới ngon, làm theo công thức này thịt cá mềm, không tanh

( PHUNUTODAY ) - Món cá trắm hấp xì dầu đang được nhiều chị em truyền tai nhau chế biến và thưởng thức. Chỉ khoảng 30 phút là có ngay món cá thơm mề, không tanh.

Nguyên liệu

- Cá trắm

- Muối, xì dầu

- Rau thơm: ớt, tiêu xanh, gừng tươi, nấm hương, cà chua, hành lá, thì là, hành củ.

Cách làm

Trước tiên bạn cần sơ chế cá. Sau khi làm sạch cá có thể ngâm cá vào nước muối pha loãng hoặc nước vo gạo trong khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch để loại bỏ mùi tanh. Nếu cảm thấy cá vẫn còn tanh thì bạn chà sát muối hạt lên cá và rửa lại bằng nước sạch, mùi tanh sẽ giảm đi đáng kể.

Tiếp đến cắt cà thành nhiều khúc nhỏ, ướp sơ với tiêu và chút xì dầu.

Lần lượt xếp hành củ, thì là, hành lá, cà chua, nấm hương, gừng tươi xắt miếng xuống đáy nồi. Sau đó xếp cá lên trên, rải tiếp một lớp như ở đáy thêm ít tiêu xanh, mấy quả ớt, rưới xì dầu lên trên, đậy nắp và bật bếp số vừa.

Sau khoảng 10 phút cá sẽ có mùi thơm. Bạn lấy tăm xiên thử nếu thấy mềm là cá đã chín tới. Đun thêm khoảng 2 phút nữa là có thể thưởng thức.

Món cá trắm hấp xì dầu sau khi hoàn thành miếng thịt cá trắng, ngọt lừ, béo ngậy, thơm nức mùi gừng, thì là, hành củ, nấm tươi. Phần nước xì dầu hấp cá có thể ăn kèm với bún rất ngon miệng.

Gợi ý món ngon từ cá trắm

Cá trắm hấp bia

Thay vì hấp xì dầu bạn có thể làm món cá trắm hấp bia. Món ăn này có mùi hương hấp dẫn, thịt cá mềm, thấm đủ vị lại thêm mùi hương của thì là, chút vị cay của ớt và phần ruột cá beo béo. Bạn có thể ăn kèm với cơm trắng hoặc bún.

Cá trắm chiên giòn

Cá trắm chiên giòn là một trong những món ăn thích hợp để chiêu đãi gia đình. Món cá này có vỏ ngoài giòn rụm, vàng ươm bởi lớp bột xù bên ngoài cùng phần thịt cá thơm, mềm bên trong. Khi ăn, bạn có thể chấm cá chiên với tương ớt hoặc tương cà thì cô cùng ngon.

Gỏi cá trắm

Món gỏi cá trắm là một trong những món ăn đặc sản của đồng bào dân tộc Thái. Gỏi cá cuộn lại với lá lốt, hành tím, riềng, sả lát và chấm ăn cùng mắm tôm thì không còn gì bằng.

Cách làm món ăn này khá đơn giản, thích hợp cho dịp lễ hay cuối tuần để cả gia đình quây quần bên nhau cùng thưởng thức.

Lẩu cá trắm

Món ăn thơm ngon này thích hợp dùng chung cho cả gia đình những ngày tụ họp. Món lẩu chua ngọt, thơm ngon với nước lẩu có vị đặc trưng của tương hột và cơm mẻ dễ ăn, phần thịt cá trắm mềm ngọt, thấm đều gia vị ăn cùng rau thơm giúp tăng thêm hương vị.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link