Chế biến rau kiểu này vừa mất hết chất, vừa rước trăm bệnh vào người

( PHUNUTODAY ) - Chế biến không đúng cách không chỉ làm rau củ mất hết chất dinh dưỡng mà còn có nguy cơ gây hại cho sức khỏe.

Ngâm lâu trong nước

Nhiều bà nội trợ có thói quen ngâm rau trong nước rất lâu rồi mới chế biến. Tuy nhiên, việc làm này là một sai lầm. Ngâm quá lâu trong nước khiến các chất bẩn, hóa chất dễ thấm ngược trở lại rau. Ngoài ra, nó còn làm rau mất nhiều chất dinh dưỡng và vitamin.

Để loại bỏ vi khuẩn và hóa chất, cách tốt nhất là rửa rau dưới vòi nước chảy. Bạn cũng có thể ngâm rau trong nước muối pha loãng nhưng không nên để quá 10 phút. Sau khi ngâm, hãy rửa lại rau củ với nước sạch.

Rau xanh để lâu

Hiện nay, nhiều bà nội trợ có thói quen mua nhiều thực phẩm về cất tủ lạnh để ăn cả tuần. Việc này giúp tiết kiệm thời gian nhưng lại không đảm bảo dinh dưỡng. Rau xanh để lâu dù bảo quản trong tủ lạnh cũng sẽ giảm chất lượng.

sai-lam-khi-che-bien-rau-01

Cắt rau xong không nấu ngay

Đa phần vitamin trong rau ở trạng thái "dễ bay hơi". Sau khi cắt rau củ mà không chế biến ngay khiến các chất này bị oxy hóa, không còn dinh dưỡng như ban đầu.

Gọt bỏ hết vỏ rau củ

Theo chuyên gia dinh dưỡng, vỏ của một số loại rau củ như cà rốt, bí đỏ, củ cải, cà tím chứa rất nhiều vitamin C. Do đó, bạn không nên bỏ phí lượng dinh dưỡng quý giá này. Hãy rửa sạch rau củ sau đó chế biến mà không cần gọt vỏ. 

sai-lam-khi-che-bien-rau-02

Nấu quá lâu

Vitamin trong rau củ rất dễ bị phân hủy nếu đun nấu quá lâu ở nhiệt độ cao. Chuyên gia dinh dưỡng khuyên thời gian xào nấu rau củ không nên kéo dài.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link