Những bộ phận cực độc của thịt lợn, nấu chín 100 độ C vẫn có hại với cơ thể

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những phần thịt cực độc của lợn mà bạn nên tránh ăn:

Lòng lợn

Lòng lợn được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt làm nam giới. Lòng lợn gồm lòng non, lòng già có thể được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như cháo lòng, lòng xào dưa, lòng rán…

long lon-phunutoday

Tuy nhiên, lòng lợn có chứa rất nhiều ký sinh trùng như giun, sán… không tốt cho sức khỏe. Nếu ăn lòng chưa nấu chín, lòng bị hỏng, những ký sinh trùng này có thể dễ dàng xâm nhập vào cơ thể và gây ra các bệnh như kiết lỵ, tiêu chảy, tả, bệnh gan, thận…

Vì vậy, cho dù yêu thích món ăn này thì chúng ta cũng hãy ăn một cách có chừng mực.

Các bác sĩ cũng khuyên các chị em khi chọn mua lòng nên chọn loại bé, ống ruột căng tròn, màu trắng hồng, chất dịch bên trong trắng sữa là loại lòng ngon, không bị đắng.

Gan lợn

Tất cả các thức ăn con lợn nạp vào đều phải thông qua gan để thải độc. Trong quá trình đó, gan lợn vô tình giữ lại nhiều chất độc như kim loại nặng, chất tăng trưởng trong thức ăn…

Vì vậy, ăn nhiều gan lợn chính là hành động nạp thêm chất độc hại vào cơ thể. Người mắc bệnh tim mạch, người già yếu tốt nhất không nên ăn gan lợn.

Phổi lợn

Là cơ quan hô hấp, phổi lợn có rất nhiều phế nang, đây được xem là nơi dễ dàng nhất để tích tụ và lắng đọng nhiều bụi trong màng phổi.

nhung bo phan cuc doc cua lon-phunutoday12

Bên cạnh đó, lợn có thói quen đặc biệt là rất hay hít thở sát đất nên đã hút vào phổi một lượng rất lớn bụi bẩn hàng ngày.

Khi hít thở, một lượng bụi cùng với các kim loại nặng sẽ bị hít sâu vào trong phổi và nằm yên ở đó. Khi con người ăn vào, sẽ vô tình mang theo bụi, kim loại nặng vào theo, thậm chí có cả virus gây bệnh, gây hại rất lớn cho cơ thể.

Theo kết quả kiểm nghiệm, trong phổi lợn chứa một lượng độc tố, bởi chất tạo nạc và những thành phần tăng trọng trong thức ăn chăn nuôi, chiếm tỷ lệ 60% trong toàn bộ thịt lợn. Ăn phổi lợn nếu không xử lý, sơ chế đúng cách có thể bị ngộ độc.

Ngoài ra, có một số lượng lớn các virus và vi khuẩn lưu trú trong phổi. Lợn thường xuyên hít thở sát mặt đất, hít vào phổi rất nhiều ký sinh trùng, bệnh dịch và vi khuẩn virus cũng liên tiếp chui vào phổi.

Lợn có thói quen nằm nhiều hơn di chuyển, mọi khí bẩn và ô nhiễm trong chuồng lợn đều bị hít vào phổi và rất khó để đào thải, thanh lọc hết những chất độc này.

Óc lợn

Mặc dù óc lợn được xem là món ăn bổ dưỡng, vì chứa canxi, phốt pho, sắt và một số thành phần khác. Nhưng ngược lại, thành phần cholesterol Trinidad và Tobago lại rất cao.

Thông thường một cái não lợn nặng 100g chứa khoảng 3000mg cholesterol. Chỉ cần ăn một cái óc lợn cũng phải "nhịn" tất cả những chất chứa cholesterol khác ít nhất 10 ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link