Luộc rau, thả ngay vào nồi khi nước sôi là dại: Làm thêm bước này, rau xanh mướt, ăn ngọt vị, không mất vitamin

( PHUNUTODAY ) - Với công thức luộc rau dưới đây bạn sẽ có một món rau luộc xanh mướt, giàu dinh dưỡng ăn ngon ngọt ai cũng mê.

Cho thêm muối vào nước luộc rau

Một trong những bí quyết giúp bạn có một món rau luộc xanh mướt, đậm vị không bị mất vitamin có trong rau là hãy bổ sung thêm một chút muối vào trong nước luộc rau trước khi nước sôi. Đồng thời, việc bỏ thêm muối khi luộc rau còn làm cho món rau luộc của bạn khi ăn không bị nhạt nhẽo mà đậm đà hơn. Bên cạnh đó, thành phần của muối còn có thể giúp giữ cho rau sau khi luộc xong có màu xanh bắt mắt. Khi nước sôi, thêm ít muối vào để giữ màu cho rau. Tỷ lệ hợp lý là một thìa nhỏ muối trên mỗi nửa lít nước luộc. 

Lưu ý: Đừng cho quá nhiều muối sẽ khiến món luộc của bạn thành món canh như vậy sẽ không còn ngon nữa đâu.

Cách luộc rau xanh mướt

Cách luộc rau xanh mướt

Chờ nước thật sôi già mới cho rau vào

Rất nhiều người khi luộc rau vì nôn nóng nên nước vừa sôi lăn tăn đã cho rau vào lioocj Việc bạn quá vội vàng cho rau vào sớm sẽ khiến cho món rau luộc của bạn dễ bị thâm đen, úa vàng kém hấp dẫn. Vì vậy, bạn nên chờ cho nước thật sôi rồi hãy cho rau vào luộc, vì rất nhiều vitamin bị mất và hòa tan ngay sau khi rau được cho vào nước. Bởi vì, khi mà nước thật sôi già mới cho rau vào luộc, để rau không bị ngâm trong nước quá lâu làm mất chất dinh dưỡng, thành phần vitamin trong rau không bị bay hơi đi.

Thêm dầu ăn vào nước luộc rau

Nếu bạn muốn món rau luộc của mình trong mướt mát khi ăn có vị ngậy ngậy đưa vị giác hơn một chút thì trong khi luộc rau, bạn có thể cho một chút dầu ăn vào nồi nước luộc. Dầu ăn sẽ phủ một lớp mỏng bên ngoài, giúp rau của bạn xanh và bóng hơn.

Ngoài ra, chính lớp dầu ăn này sẽ giúp cho món rau luộc của bạn giữ được hơi nóng lâu hơn và lớp dầu ăn còn có thể giúp rau xanh lâu hơn mà không bị đổi màu. Tuy nhiên nước luộc sẽ có váng mỡ, tùy theo khẩu vị của gia đình mà có thể sử dụng hay không.

Bí quyết luộc rau xanh mướt giàu vitamin

Bí quyết luộc rau xanh mướt giàu vitamin

Ngâm rau vào trong nước đá sau khi luộc xong

Sau khi luộc rau xong bạn vớt ra và cho vào một tô nước có 1 ít đá viên trong đó. Việc thay đổi nhiệt độ đột ngột không chỉ khiến cho rau có màu xanh đẹp mà còn giúp giữ lại những vitamin có trong rau. Hơn nữa, nước đá có thể giữ cho rau có được độ giòn ngon khi ăn.

Nên luộc rau ở lửa lớn

Một trong những kinh nghiệm khi luộc rau xanh mướt, thơm ngon giàu vitamin là nên luộc với lửa lớn. Bởi vì, nếu bạn luộc rau ở lửa nhỏ, nhiệt độ không đủ sẽ không giữ được màu xanh của rau mà còn làm tiêu tan vitamin trong quá trình luộc. Thời gian luộc rau sẽ tăng lên do nhiệt độ không đủ nóng, khiến rau của bạn bị nhàu nát không còn ngon nữa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link