Chỉ 1 mẹo nhỏ trứng luộc cực kỳ dễ bóc vỏ, ăn đậm đà dinh dưỡng tăng gấp đôi

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với một vài bí quyết dưới đây bạn đã có được một món trứng luộc hoàn hảo dễ bóc vỏ, ăn ngon hấp dẫn.

Bí quyết luộc trứng dễ bóc vỏ

Trước tiên, cần đem rửa sạch trứng trước để loại bỏ các bụi bẩn và phân còn bám bẩn trên vỏ quả trứng.

Sau khi rửa, chuẩn bị một nồi nước lạnh, sau đó thêm một ít muối ăn vào nước. Muối ăn có thể giúp bóc vỏ tốt hơn. Khuấy đều cho muối tan, rồi cho trứng vào. Tuy nhiên, không vội luộc ngay, trứng này cần ngâm trong nước khoảng 10 phút để nhiệt độ trong trứng và nước được bằng nhau, khi luộc sẽ không bị nứt vỏ.

Tiếp đó, bạn chờ sau 10 phút, đậy vung lại, bật bếp và luộc sôi. Ở đây, chúng ta phải sử dụng nước lạnh để luộc trứng thay vì dùng nước nóng. Nếu dùng nước nóng, trứng không được làm nóng đều, chúng cũng rất dễ bị nứt vỏ. Luộc trứng trong 8 phút với lửa nhỏ, không nên vượt quá 10 phút vì như vậy trứng bị chín quá cũng không tốt cho sức khỏe.

Sau khi bạn đã luộc xong, vớt trứng ra rồi thả ngay vào chậu nước lạnh. Trứng sẽ nguội và được làm mát hiệu quả trong nước lạnh, cũng giúp bạn dễ bóc vỏ hơn.

Như vậy, để luộc trứng dễ bóc bỏ, bạn cần nhớ 3 điều:

- Thêm muối vào nước luộc. Ngâm trứng trong nước này 10 phút trước khi luộc

- Dùng nước lạnh để luộc trứng

- Luộc xong nhớ ngâm vào nước lạnh.

5-s1535242298_2948

Cách chọn trứng ngon mới ra lò

Quan sát vỏ trứng: Quan sát bên ngoài, nếu quả trứng có những đốm đen hay màu nhợt nhạt hơn thì không nên chọn, những quả trứng này thường là trứng để rất lâu rồi. Bạn nên chọn trứng có vỏ ngoài không có đốm đen, vết nứt và có màu sẫm hơn đó là trứng ngon.

Nhưng cách xem màu quả trứng chỉ áp dụng với trứng gà công nghiệp thôi, với trứng gà vườn có màu trắng hoặc vàng nhạt thì không áp dụng cách này được.

Sờ vào quả trứng: Khi mua trứng bạn hãy thử sờ vào vỏ trứng, nếu cảm thấy vỏ trứng hơi nhám, sần sùi là trứng tươi, còn vỏ trứng láng là trứng đã để lâu ngày. Bởi vì khi trứng gà mới đẻ sẽ có những lỗ nhỏ mà mắt thường không thấy được, trứng để càng lâu thì lỗ nhỏ này sẽ bị bít lại. Do đó trứng mới đẻ thường có độ nhám hơn so với trứng đã để lâu ngày.

Soi trứng dưới ánh sáng: Bạn hãy thử soi trứng dưới bóng đèn, hoặc cuộn tờ báo lại và soi trứng dưới ánh mặt trời. Trứng mới sẽ có buồng khí nhỏ, lòng đỏ tròn, không di động, nằm cân bằng ở giữa, lòng trắng trong suốt, cam hoặc hồng nhạt. Trứng cũ sẽ thấy buồng khí lớn, có màu đỏ và nổi vân.

Như vậy cách chọn trứng gà ngon ở ngoài chợ hoặc siêu thị bạn nên tận dụng ánh mặt trời hay ánh đèn soi có để chọn mua trứng nhé.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link