Những hành động ĐIÊN RỒ khi bạn say sỉn khó tránh khỏi

( PHUNUTODAY ) - Khi uống quá nhiều rượu, bạn sẽ làm gì. Đó chắc chắn sẽ là mối quan tâm lớn của mỗi người khi họ say sỉn.

Vì sao người say rượu thường có những hành động điên rồ?

Rượu khi tác động lên não, chất cồn trong rượu, bia kích thích sản xuất dopamine. Đây được coi là chất truyền dẫn thần kinh tăng cảm xúc, tạo sự hưng phấn, khiến người uống rượu nói nhiều, có những hành động kỳ quặc, họ nhớ lại chuyện vụn vặt trong quá khứ, nghĩ gì nói nấy. Vì vậy chúng ta thường đánh giá người say rượu hay nói thật. Hiện tượng này bắt đầu xảy ra khi trong cơ thể có khoảng 20 ml rượu/1 lít máu.

Sau đây là những hành động điên rồ khi say rượu

Nhu cầu sinh lý cao

Những lúc say rượu, bạn có thể sẽ nói yêu thương với bất cứ ai bạn muốn. Hơn nữa, bạn có ôm ấp, vuốt ve, và thậm chí là làm những chuyện lớn hơn nữa theo cảm hứng với một người mà bạn không hề quen biết.

 Bạn "Hứa Lèo” với người khác

Những lúc say rượu như vậy, bản thân bạn sẽ thuận miệng nói suông và rồi hứa với bạn nhậu những điều mà đến nằm mơ cũng không tài nào xảy ra. Chẳng hạn như “Tôi hứa với ông bạn từ nay về sau bỏ nhậu, không nhậu nữa, never never”. Nhưng chỉ được hai ba hôm rồi lại “ngựa quen đường cũ” không say không về.

 Sẽ liên lạc với người tình

Đây là một điều rất hay xảy ra. Rất nhiều người khi say rượu thường nhắn tin cho người yêu cũ của mình với nội dung yêu thương tha thiết hay tuyệt vọng yếu đuối. Nhưng cứ để đến sáng mai rồi mọi chuyện sẽ rõ ràng. Họ sẽ chẳng nhớ gì cả đâu!

Bạn khóc

Những lúc say rượu, có người lại ngồi buồn và khóc. Bởi những lúc như thế này một người cứng rắn đến đâu cũng có thể rơi nước mắt và khóc vỡ òa như một đứa trẻ con. Đây có lẽ là khoảnh khắc xấu hổ nhất của mỗi người khi không còn điều chỉnh được suy nghĩ, hành động của mình.

Bạn thành thật khai báo

Trong trường hợp bạn là một người đã có vợ thì tốt nhất đừng nên uống quá chén khi về nhà. Bởi những lúc say có thể bạn sẽ thành thật khai báo hết mọi bí mật cho người khác biết.

Chẳng hạn, bạn sẽ tuột miệng nói ra số tiền mình dành dụm cất riêng bấy lâu nay cho vợ biết và rồi bạn tự tay dâng cả cho vợ. Và rồi cái gì đến sẽ đến, sáng hôm sau một cơn lôi đình sẽ tự nhiên rơi xuống đầu bạn còn bạn thì đang loay hoay vừa bỡ ngỡ vừa thắc mắc nhiều vấn đề nan giải.  

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn