Chỉ dùng củ khoai tây mà cả đàn chuột lăn đùng, bị diệt tận gốc

( PHUNUTODAY ) - Không cần dùng các loại bẫy hay thuốc có hại, bạn có thể diệt chuột chỉ bằng một củ khoai tây. Cách này vừa đơn giản, lại đảm bảo an toàn.

Chuột không chỉ gặm nhấm thực phẩm, phá hỏng đồ đạc trong nhà mà còn mang theo cả những mầm bệnh, có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe con người. Mùi hôi của chuột rất khó chịu và gây mất vệ sinh. Bạn có thể diệt chuột bằng nhiều cách khác nhau như dùng bẫy, dùng keo dán hoặc thuốc diệt chuột... Tuy nhiên, những cách này đôi khi không phát huy được hiệu quả và cũng không an toàn nếu gia đình có trẻ nhỏ, thú cưng.

Một trong những mẹo nhỏ để diệt chuột đó chính là sử dụng khoai tây. Nếu bạn chưa biết cách làm, hãy tham khảo thông tin dưới đây nhé.

Cách làm bẫy chuột bằng khoai tây

Nguyên liệu cần có: 1 củ khoai tây, 1,5 thìa bột ca cao, 1 thìa bột mì, 1 bát nước.

Cách làm

Khoai tây đem hấp chín rồi nghiền nhuyễn.

Trộn đều khoai tây với bột mì và bột ca cao.

Để hỗn hợp bột này ở nơi chuột hay xuất hiện và đặt một bát nước ở gàn đó.

Chuột thấy mùi thơm của khoai tây sẽ đến và ăn. Sau khi ăn no hỗn hợp trên, chúng sẽ tìm nước để uống và sau đó phải bỏ mạng.

chi-dung-mot-cu-khoai-tay-duoi-ca-dan-chuot-01

Tại sao khoai tây lại có thể diệt được chuột?

Nguyên nhân là do khoai tây chín có chứa natri, khi chuột ăn vào sẽ rất nhanh khát nước. Sau khi uống nước, bột mì và khoai trong ruột con chuột sẽ nở ra và làm chúng chết vì quá no. Bột ca cao trộn chung với khoai tây, bột mì giúp làm tăng thêm mùi vì để thu hút lũ chuột, khiến chúng càng ăn nhiều hơn.

Đuổi chuột bằng ớt

chi-dung-mot-cu-khoai-tay-duoi-ca-dan-chuot-02

Bạn có thể sử dụng ớt để đuổi chuột. Kết hợp ớt tươi giã nát cùng với ớt bột để tạo thành hỗn hợp. Cách thứ nhất là trộn hỗn hợp này với nước sau đó đổ ngập hang chuột. Chuột sẽ bị mùi ớt cay, nồng làm cho sợ và phải bỏ chạy để thoát thân.

Cách thứ hai là dùng hỗn hợp ớt tươi + ớt bột bít hết cửa hàng ra vào của chuột khiến chúng sợ và phải bỏ đi.

Đuổi chuột bằng xi măng

chi-dung-mot-cu-khoai-tay-duoi-ca-dan-chuot-03

Bạn có thể trộn xi măng với bột mì, một chút muối để tạo thành hỗn hợp đặt trước hang chuột. Sau khi ăn vào, chuột sẽ tháy khát nước. Ngay khi uống nước, xi măng sẽ bắt đầu hoạt động trong dạ dày của chuột và làm chúng chết từ từ.

Để tăng hiệu quả, bạn có thể trộn xi măng với các loại bột đậu xanh, bột ca cao, bột bắp...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link