Đừng chỉ mua mì tôm hay thịt, mùa dịch trữ sẵn 10 thực phẩm trong nhà: Không may thành F0 cũng mau khỏi

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm này giúp tăng đề kháng, cực kỳ tốt cho cơ thể. Vì thế, mùa dịch nên tích cực ăn càng nhiều càng tốt.

Hiện nay do dịch bệnh căng thẳng, người dần thường có thói quen mỗi lần đi chợ là mua thật nhiều đồ về trữ đông ăn dần. Trong đó, phổ biến nhất là mua mì tôm, thịt lợn cùng một số hàng khô khác.

Thế nhưng, những thực phẩm này lại không thực sự tốt như bạn nghĩ. Thay vào đó, nên mua những thứ dưới đây, vừa ngon lành lại giúp tăng đề kháng.

23

Sữa chua

Đây là món ăn quen thuộc không chỉ cung cấp protein, mà hầu hết các loại sữa chua đều chứa vi khuẩn sống, giúp cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột. Một khi hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh sẽ hỗ trợ cơ thể trong việc tiêu hóa và kiểm soát hệ miễn dịch.

Cam, chanh, bưởi

Trong các loại trái cây có múi như cam, chanh, bưởi chứa một lượng lớn vitamin C, chất chống ô xy hóa quan trọng, giúp cải thiện chức năng miễn dịch của cơ thể. Ngoài ra, vitamin C còn thúc đẩy quá trình sản xuất tế bào bạch cầu.

Vậy nên, với 1 cốc nước cam, chanh hoặc một múi bưởi tráng miệng sau bữa ăn có thể hỗ trợ bảo vệ bản thân trong mùa dịch hiệu quả.

Trà xanh

Hàm lượng chất chống ô xy hóa EGCG trong trà xanh có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch. Bạn có thể uống trà xanh thuần chất hoặc pha thêm chanh, tắc, cam, vừa giải khát vừa tốt cho sức khỏe.

3

Ớt chuông đỏ

Theo thông tin đăng tải ở 1 số bài báo khoa học trên chuyên san Dinh dưỡng lâm sàng châu Âu năm 2020 nói rằng, ớt chuông đỏ là một phần của chế độ ăn kiêng lành mạnh. Hơn nữa, vì chứa hàm lượng vitamin A và C cao nên có khả năng giúp chống lại nhiễm trùng.

Hạnh nhân

Khi nói đến việc ngăn ngừa và phòng chống cảm lạnh, người ta sẽ nghĩ ngay đến việc bổ sung vitamin E. Đây là loại vitamin tan trong dầu, rất là cần thiết cho cơ thể.Tuy nhiên, nó đòi hỏi phải có một lượng chất béo thì cơ thể mới được hấp thu đúng cách. Vì vậy các loại hạt, chẳng hạn như hạnh nhân chính là thực phẩm cung cấp vitamin E hoàn hảo, do nó giàu lượng chất béo và vitamin tốt cho sức khỏe. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, một khẩu phần ăn cho người lớn gồm nửa cốc chứa 46 hạt hạnh nhân nguyên vỏ sẽ cung cấp 100% lượng vitamin E đảm bảo đủ chất hàng ngày.

Hạt hướng dương

Trong hạt hướng dương có đầy đủ chất dinh dưỡng, bao gồm phốt pho, magie, vitamin B6 và vitamin E,… Ngoài ra, hạt hướng dương cũng rất giàu selen. Các khoáng chất này mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho cơ thể, giúp giảm cholesterol xấu trong cơ thể, giảm căng thẳng, ngăn ngừa chứng trầm cảm và duy trì chức năng cho hệ thống miễn dịch.

4

Đu đủ

Đu đủ là một loại trái cây chứa rất nhiều vitamin C hàm lượng cao. Theo nhiều nghiên cứu, loại trái cây này chứa đến 224% lượng vitamin C được khuyến nghị mỗi ngày.

Không những vậy, đu đủ còn có chứa papain, một loại enzyme tiêu hóa có tác dụng chống viêm. Ngoài ra, đây còn là nguồn cung cấp kali, vitamin B và folate, những dưỡng chất có vai trò rất quan trọng trong việc tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Gừng, tỏi, nghệ

Gừng có đặc tính chống ô xy hóa và chống viêm, hỗ trợ hệ thống miễn dịch và thậm chí có hiệu quả trong việc giúp ngăn ngừa ung thư. Còn tỏi lâu nay được ví như kháng sinh tự nhiên, vũ khí hữu hiệu chống lại rất nhiều bệnh như cảm cúm và viêm đường hô hấp. Ngoài ra, chất curcumin có trong nghệ vàng có khả năng hỗ trợ tăng cường miễn dịch.

Hải sản

Các loại hải sản như tôm, cua, cá không chỉ là nguồn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch và là thực phẩm tăng cường sức đề kháng rất tốt cho cả người lớn và trẻ nhỏ

Hơn nữa, hàm lượng kẽm cao trong tôm, cua, sò. trai... còn có tác dụng rất tốt giúp các tế bào miễn dịch thực hiện tốt chức năng của mình.

5

Trứng

Trứng rất giàu vitamin A, canxi, sắt, choline, đặc biệt thực phẩm này rất giàu vitamin D, selen… đây đều là những chất giúp tăng cường miễn dịch chống lại bệnh tật.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link