Chỉ pha mật ong với nước là sai: Uống mật ong theo cách này mới là chuẩn nhất để thải độc, giảm cân nhanh

( PHUNUTODAY ) - Thông thường, chúng ta vẫn có thói quen pha mật ong với nước ấm để uống, nhưng thực ra cách này sẽ làm giảm công dụng rất nhiều. Hãy pha mật ong theo cách này để cơ thể thải độc và giảm cân hiệu quả nhất!

1. Cách uống mật ong chuẩn nhất

Mật ong thêm chanh

Cả 2 nguyên liệu này đều có tác dụng tốt cho việc thanh lọc cơ thể và giảm cân. Vì thế khi kết hợp chúng với nhau đương nhiên hiệu quả sẽ gấp đôi, hơn nữa còn có lợi cho việc bổ sung vitamin C cho cơ thể. Ngoài ra, hỗn hợp này còn có công dụng làm đẹp và làm trắng da.

cach-giam-can-bang-mat-ong-va-chanh-tuoi-phunutoday

Riêng với phụ nữ, thường xuyên uống nước chanh mật ong còn có thể cải thiện tình trạng quầng thâm ở mắt, nâng cao khả năng chống bức xạ của con người, giúp cơ thể trẻ hoá.

Mật ong pha trà xanh

Uống kèm mật ong với trà xanh sẽ có tác dụng vô cùng kinh ngạc trong việc thải độc, lợi tiêu hóa. Trong trà xanh có chứa kiềm, có thể phân giải chất béo trong cơ thể. Ngoài ra, hỗn hợp này còn có thể tạo một lớp bảo vệ bên trong nội thành dạ dày, kiểm soát việc cơ thể hấp thu chất béo.

Bản thân mật ong đã có công dụng trị táo bón mà trà xanh lại có thể khiến cơ thể bớt nóng, loại bỏ nóng khô, khi kết hợp hai loại này sẽ có tác dụng vệ sinh đường ruột khiến cơ thể thoải mái hơn.

Bưởi mật ong

Có thể nói mật ong thêm bưởi là một sự kết hợp vô cùng hoàn hảo, hỗn hợp này có công dụng làm đẹp tăng lên gấp đôi. Trong bưởi có chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng như canxi, photpho, vitamin và axit xitric v.v… Những chất này đều có thể kết hợp tốt với mật ong để đạt được các công dụng như loại bỏ các sắc tố dưới da, đào thải chất độc ra khỏi cơ thể, làm trắng da.

Hơn nữa, vị ngọt của mật ong rất được yêu thích, thường xuyên uống còn còn có tác dụng giảm cân đẹp dáng.

2. Những điều cần lưu ý khi uống mật ong thải độc, giảm cân

Uống lúc chiều sẽ tăng tỉnh táo

Uống một cốc hỗn hợp cùng mật ong vào khoảng 15- 16h chiều là khoảng thời gian tốt nhất. Lúc này đã cách bữa ăn trưa khoảng 2,3 tiếng, cách bữa ăn tối cũng 2,3 tiếng, cũng chính là lúc tiêu hao năng lượng nhất. Mật ong sẽ có tác dụng vừa giúp đầu óc tỉnh táo, lại bổ sung đường và năng lượng cho cơ thể, tăng sức sống cho 2, 3 giờ làm việc còn lại.

Trong tất cả các thực phẩm tự nhiên, mật ong chứa nhiều nhất nhất năng lượng cần thiết cho tế bào thần kinh não. Cơ thể hấp thụ đường fructose, glucose rất nhanh chóng, cải thiện tình hình dinh dưỡng của máu. Vì vậy, có thể uống một cốc nước mật ong sau khi thức đêm.

Mỗi ngày không uống quá 100ml mật ong

Mật ong tuy tốt, nhưng không nên uống quá nhiều, mỗi ngày nhiều nhất chỉ nên uống 100ml. Không nên vì thấy mật ong tốt cho sức khỏe mà uống không điều độ. Mỗi ngày uống hai cốc nước pha mật ong, mỗi cốc cho một thìa mật ong là đủ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link