Chỉ vài viên đá lạnh không ngờ công hiệu sửa chữa làn da “lầm lỗi” tốt đến thế

( PHUNUTODAY ) - Đá lạnh ngay này hầu hết các gia đình đều sẵn có trong tủ. Dùng đá lạnh theo cách này có thể giúp bạn khắc phục một số vấn đề của da

Đá lạnh giúp se khít chân lông

Những người có lỗ chân lông to khiến làn da thô ráp sần sùi không đều màu. Để nhanh chóng xử lý tình trạng này, dùng đá lạnh bọc vào khăn chườm lên mặt. Tầm 5 phút bạn sẽ thấy lỗ chân lông thu nhỏ lại. Đó là vì khi gặp lạnh thì da bạn sẽ thu nhỏ hơn.

Nước đá lạnh cũng được xem là một phương pháp làm đẹp da mà nhiều người nổi tiếng sử dụng.

da lanh se khit chan long

Sau khi rửa mặt, tẩy trang xong, bạn cũng nên dùng đá lạnh chườm qua trên mặt sẽ giúp chúng nhanh se khít chân lông hơn.

Trong trường hợp chân lông to khiến bạn trang điểm khó khăn cũng làm tương tự rồi hãy trang điểm, lúc đó lớp trang điểm sẽ mịn màng hơn.

Đá lạnh giúp da đàn hồi hơn

Làn da khô kém độ ẩm và kém lưu thông máu khiến da nhanh nhảy xệ, lão hóa. Chườm đá lạnh giúp tăng độ ẩm cho da, giúp giảm nếp nhăn.

da lanh

Đá lạnh giúp giảm tình trạng mụn

Khi trên da bạn nổi nhiều mụn đỏ, chườm đá lạnh giúp làm dịu da và giúp các vết mụn nhanh xẹp xuống, giảm tình trạng sưng tấy hơn. Khi bạn bị bỏng rát vì trời nắng, bọc đá lạnh trong khăn và chườm cũng giúp làm dịu lại làn da của bạn.

Đá lạnh giúp tăng hấp thu kem dưỡng

Trước khi thoa kem dưỡng bạn cần làm sạch mặt, thoa nước cân bằng rồi sau đó chườm qua nước đá trước khi thoa kem dưỡng. Điều đó sẽ giúp cho kem dưỡng được thẩm thấu vào da tốt hơn, phát huy hiệu quả của chăm sóc da hơn.

Đá lạnh giúp ngủ ngon, khắc phục tình trạng da sạm nám do thiếu ngủ

Nếu bạn khó ngủ thiếu ngủ thì có thể áp dụng phương pháp sau: Đặt đá lạnh lên huyệt phủ phong. Huyệt này nằm ở sau gáy. Huyệt này nằm ở chỗ lõm giữa gáy. Đặt viên đá lạnh lên đó có thể giúp bạn ngủ sâu giấc ngủ ngon hơn. Thiếu ngủ và ngủ không sâu là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng sạm nám da, xa xám xịt.

da lanh ngu ngon

Đá lạnh xóa quầng mắt

Đá lạnh giúp se khít lỗ chân lông làm lưu thông máu, giúp da co lại có thể làm giảm vết thâm quầng mắt tạm thời.

Lưu ý khi dùng đá lạnh:

Bạn nên lưu ý đá lạnh để chườm lên da cần là đá sạch không bị nhiễm khuẩn từ thức ăn

Khi chườm nên bọc đá vào túi hoặc khăn tránh lăn trực tiếp có thể gây lạnh đột ngột làm bỏng lạnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn