Chỉ với một tư thế gác chân lên tường bạn đã có thể có vóc dáng thon gọn, giảm cân như ý

( PHUNUTODAY ) - Hãy cùng tìm hiểu bài tập này cũng như cách thực hiện như thế nào nhé!

Do lối sống, ít hoặc không hoạt động, phần lớn thời gian của một người được dành cho việc ngồi. Từ đó khiến cơ thể ngày càng tích tụ mỡ thừa, nhu cầu giảm cân trở thành thiết yếu nhất là đối với các chị em phụ nữ.

Một trong những phương pháp được chị em lựa chọn đó chính là tập yoga. Đây là một trong những cách tốt nhất để giảm cân. Đối với tất cả những bạn đang phải vật lộn với vấn đề khan hiếm thời gian, có một tư thế yoga dễ thực hiện có thể được thêm vào thói quen yoga sẽ giúp giảm cân đó là gác chân lên tường.

Lợi ích từ tư thế gác chân lên tường

Tư thế này có thể làm dịu hệ thống thần kinh, giảm căng thẳng và lo lắng, nâng cao hệ thống thoát nước tĩnh mạch. Nó có thể giúp kéo dài chân và điều chỉnh mức huyết áp, cải thiện lưu thông máu.

gac-chan-len-tuong-5

Điều chú ý là là tư thế này cũng có thể góp phần giảm cân hiệu quả. Vì đây là một tư thế phục hồi, do đó nó có thể giúp giải tỏa căng thẳng, áp lực và đồng thời còn có thể khống chế tình trạng ăn uống vô tội vạ những lúc gặp căng thẳng. 

Tư thế này ảnh hưởng đến nồng độ cortisol trong máu. Dù được dùng để thả lỏng cơ thể sau bài tập, song bạn cũng có thể tập trước khi bắt đầu buổi tập yoga để các cơ bắp chân và bàn chân được thư giãn đủ để tham gia vào một buổi hoạt động.

Cách thực hiện như thế nào?

Nằm hướng mặt vào tường, hai chân giơ thẳng lên cao dựa vào tường, càng thẳng càng tốt. Cố gắng giữ tư thế mông càng sát tường càng tốt. Bạn có thể dùng một chiếc gối hoặc khăn mỏng lót phía dưới phần lưng.

Điều chỉnh tư thế tạo thành 2 đường thẳng vuông góc, chân duỗi thẳng. Tay thả lỏng để dọc hai bên hoặc trên bụng, cũng có thể để trên đầu, miễn sao bạn thấy thoải mái

Giữ nguyên tư thế từ khoảng 10 đến 20 phút. Trong quá trình tập chú ý hít thở đều, hít sâu, thở chậm, lấy hơi dài.

chi-5-phut-gac-chan-len-tuong-nhan-ngay-6-loi-ich-suc-khoe-1

Xuất phát từ động tác Asana trong Yoga, gác chân lên tường (Legs up the wall) với tư thế duỗi thẳng, dựa chân lên tường có tốc độ viral cực lớn trong cộng đồng. Những lợi ích ấn tượng mà động tác gác chân lên tường mang lại thu hút đông đảo người tập thuộc nhiều lứa tuổi cả nam và nữ.

Khi đặt cơ thể vuông góc 90 độ so với mặt tường, các cơ ở hông và lưng được kéo giãn hơn, lưng có điểm tựa nằm thẳng đúng tư thế nên sẽ giúp bạn giảm được nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến cột sống.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link