Chỉ với vài bước đơn giản bạn có thể cải thiện được làn da xuống cấp do làm việc với máy tính nhiều giờ

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với những cách chăm sóc da đơn giản dưới đây có thể cải thiện được làn da và ngày càng đẹp hơn.

Do nhu cầu công việc nên khi đi làm thường sẽ trực tiếp đón nhận ánh sáng từ máy tính suốt 8h điều này làm ảnh hưởng tiêu cực đến làn da, đồng thời tác động đến cấu trúc collagen bên trong. Từ đó làn da của chúng ta sẽ bị xuất hiện dấu hiệu như lão hóa nhanh, những đốm đen có thể xuất hiện, mụn… 

cap-am-xit-khoang-giup-ngan-ngua-mun-khi-lam-viec-o-nha-mua-covid-19-4b0758

Nỗi lo về mụn chưa hết thì tiếp nối thêm một vài dấu hiệu nữa chính là khi ngồi máy quá lâu làn da của bạn trở nên khô ráp, da không đều màu. Điều quan trọng hơn hết chính là ánh sáng xanh làm cho cấu trúc collagen bên trong lớp biểu bì bị hư tổn, hình thành nếp nhăn quá trình lão hóa da diễn ra nhanh hơn.

Dưới đây là một vài cách chăm sóc da có thể khắc phục được tình trạng làn da đang xuống cấp. 

Rửa mặt thường xuyên

Bên cạnh việc rửa mặt 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối thì bạn nên thường xuyên rửa mặt trong lúc làm việc, tốt nhất là cách khoảng 3h bạn rửa lại một lần.

Cách này giúp loại được bụi bẩn cũng như có thể cuốn trôi đi lượng dầu dư thừa trên da, đồng thời rửa mặt như vậy bạn sẽ tỉnh táo hơn và cảm giác khuôn mặt cũng nhẹ hơn tập trung làm việc dễ hơn. Vừa tập trung được việc mà còn giúp da khỏe mạnh, ngăn ngừa sự hình thành của mụn và những vấn đề khác.

Lưu ý: Những lần rửa mặt này bạn chỉ rửa với nước thôi nhé, sữa rửa mặt chỉ dùng cho buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ không nên sử dụng liên tục nhiều lần trong ngày.

Xịt khoáng

Được xem là giải pháp nhanh chóng cho việc cấp ẩm ngay lập tức, trong xịt khoáng sẽ chứa những thành phần như hyaluronic acid và glycerin đây là hai hoạt chất giúp cân bằng độ ẩm cho làn da. Nếu như sau mỗi lần rửa mặt bạn cảm thấy da hơi khô bạn nên dùng xịt khoáng để cân bằng độ ẩm cần thiết và giảm tình trạng lão hóa.

cap-am-xit-khoang-giup-ngan-ngua-mun-khi-lam-viec-o-nha-mua-covid-19-66deec

Để xịt khoáng đúng cách bạn nên rửa sạch da mặt rồi hãy xịt khoáng làm như vậy da vừa hấp thụ được dưỡng chất mà còn ngăn ngừa sự hình thành của yếu tố gây mụn.

Thoa kem chống nắng

Chuyên gia làm đẹp cho rằg các tia UV toả ra từ các ánh đèn huỳnh quang trong nhà, màn hình máy tính cũng ảnh hưởng xấu đến làn da như khô da sắc tố, mụn, da trở nên sẫm màu hơn... dù bạn chỉ ngồi trong nhà.

Các chuyên gia da liễu luôn khuyên chúng ta nên bôi kem chống nắng đều đặn mỗi ngày, dù có ra ngoài nắng hay chỉ ở trong nhà. Không chỉ có thế, việc thoa kem chống nắng cũng là một biện pháp trẻ hóa da hiệu quả, hạn chế lão hóa sớm.

Cấp ẩm cho làn da

Thoa kem dưỡng ẩm còn là cách để tạo rào chắn không cho ánh sáng xanh tiếp xúc trực tiếp với làn da, hơn nữa sử dụng kem cấp ẩm giúp cải thiện vấn đề da như giảm tình trạng mất nước, căng mịn hơn, sáng đều màu và tràn đầy sức sống. 

cap-am-xit-khoang-giup-ngan-ngua-mun-khi-lam-viec-o-nha-mua-covid-19-76d2aa

Giữ khoảng cách an toàn

Để đảm bảo an toàn cho làn da và mắt khoảng 30-40 cm với khoảng cách này bạn có thể giúp bạn tránh được những tác động xấu của máy tính đồng thời bảo vệ được đôi mắt của mình khỏe hơn. Vì khi tiếp xúc quá gần tia sáng xanh và nhiệt của máy tính tác động tiêu cực đến làn da cực kì cao.

Bổ sung nước ép

Không hề mất thời gian quá nhiều để làm một ly nước ép hoặc sinh tố đúng không nào, bạn hãy lựa chọn những thực phẩm tốt cho da và mắt như trà xanh, ép táo, cà chua, cà rốt,… không chỉ giúp bả vệ da mà còn cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể.

Theo:  xevathethao.vn copy link