Cho giấm ra tay rồi xoa đều lên tóc, công dụng bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Giấm không chỉ là một gia vị thường gặp trong các bữa ăn mà nó còn là thần bảo vệ cho mái tóc

Giấm là một trong những loại gia vị được lên men có vị chua và tính axit nhẹ. Theo kinh nghiệm của nhiều người giấm là một nguyên liệu giúp chăm sóc tóc và da đầu rất tốt. Tuy nhiên điều quan trọng là bạn cần chọn được giấm lên men tự nhiên chứ không phải loại giấm pha tạp từ chất công nghiệp.

giam tao

Giấm giúp sạch da đầu

Việc sử dụng nhiều dầu gội khiến da đầu dễ bị khô và hình thành gàu. Các hóa chất trong keo dưỡng, keo xịt, dầu xả khô thường để lại hóa chất trên da và tóc. Điều đó khiến da đầu yếu đi và khó mọc nang tóc mới. Dùng dấm xoa lên da đầu và ủ sẽ giúp chúng làm sạch da đầu. Ngoài ra, giấm còn chứa axit alpha-hydroxy giúp tẩy da chết cho da đầu.

giam va toc

Giấm có tính năng kháng khuẩn

Giấm cũng là một chất khử trùng nhờ tính axit. Dùng giấm có thể kiếm soát tình trạng nấm da đầu. 

Giấm làm mượt tóc

Giấm có độ pH phù hợp với da đầu và tóc. Do đó khi cho giấm lên tóc và da đầu tương tự một loại toner cân bằng giúp cân bằng lại độ pH cho tóc. Bên cạnh đó, một nghiên cứu năm 2014 chứng minh rằng độ kiềm cao của dầu gội đầu là nguyên nhân khiến tóc dễ bị ma sát, từ đó bị rối và dễ gãy rụng. Lớp dầu xả không được gội kỹ cũng có thể đóng màng gây bết dầu ở chân tóc và da đầu. Trong có thành phần chính axít axetic vừa có thể loại bỏ lớp dầu thừa, vừa giúp cân bằng độ pH trên tóc. 

cham soc toc

Giấm giúp an toàn cho tóc nhuộm

Thuốc nhuộm khiến mái tóc mau bay màu, đặc biệt là những gam màu thời trang như hồng, tím, xám, xanh… Nguyên nhân vì tính tẩy rửa cao có trong thành phần của xà bông gội đầu. Dùng giấm gội đầu có thể làm sạch đa đầu nhưng lại không làm bay màu thuốc nhuộm như các loại dầu tẩy gội khác. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn