Chống nắng chỉ được da trắng, phơi nắng mới được da khỏe, làm sao để vừa trắng vừa khỏe?

( PHUNUTODAY ) - Ánh nắng là thức ăn của làn da. Thiếu nắng bạn sẽ có nước da trắng nhưng rất yếu ớt và không có năng lượng. Vậy làm sao cho da "ăn" đủ nắng đây?

Hè đến là lúc các chị em bày nhau đủ cách chống nắng nhưng nhiều chuyên gia sức khỏe khuyên rằng bạn phải biết phơi nắng để da khỏe.

Nắng là một nguồn dinh dưỡng cho cơ thể, chỉ là dinh dưỡng đó hấp thu không phải qua đường ăn uống. Nắng giúp cơ thể tổng hợp vitamin D cho xương chắc khỏe và giúp da khỏe mạnh.

anh nang

Bạn để ý những người thường xuyên cớm nắng trong nhà, trong văn phòng, da của họ trắng xanh xao và rất yếu ớt thiếu sức sống. Có người ví rằng da thiếu nắng giống như cái cây bị cớm.

Thiếu nắng cũng khiến bạn stress làm gia tăng nguy cơ tích lũy độc tố trong cơ thể, từ đó làm da dễ bị sạm nám hơn.

Nắng cũng giúp một số người có bệnh về da cải thiện tình trạng, đó là những người bị bệnh vẩy nến. Ánh nắng giúp tăng cường hệ miễn dịch tổng thể nên giúp bạn cải thiện đáng kể các vấn đề về da.

Nhưng nếu thường xuyên phơi mình trong nắng rát thì bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, ngột ngạt. Làn da cháy nắng ửng đỏ sau đó bị cháy sạm đi và bong tróc từng mảng da hoại tử.

phoi nang

Do đó để làn da vừa được phơi nắng vừa được chống nắng đúng cách, bạn cần lưu ý:

Cho da tắm nắng buổi sáng và chiều

Những ngày hè nắng sớm và mặt trời tắt muộn, nhiều chị em vừa mới sáng sớm đã trùm kín, tối về lại trùm kín trông như các ninja. Điều đó không tốt cho làn da của bạn. Hãy để da được tiếp xúc với nắng sớm và nắng nhẹ buổi chiều để cơ thể bạn khỏe mạnh hơn.

Dùng kem chống nắng đúng cách

Chọn loại kem chống nắng uy tín trên thị trường là điều chắc chắn bạn phải làm. Sau đó bạn lưu ý cứ tầm 4 giờ đồng hồ phải thoa thêm một lớp kem chống nắng khác. Buổi tối cần tẩy trang sạch lớp kem chống nắng. Bởi kem chống nắng có thành phần gốc dầu giúp kem bám dính trên da. Nếu bạn chỉ rửa bằng nước thì không làm trôi hết lớp kem chống nắng, gây bít tắc chân lông, mất cân bằng da và khiến da bị “bóp nghẹt”.

boi chong nang

Trước khi thoa kem chống nắng bạn cần làm sạch da và bôi lớp kem dưỡng ẩm trước. Điều này giúp cho kem chống nắng tiệp vào da, đảm bảo hiệu quả. Và nếu cần trang điểm tiếp thì cần đợi tầm 5 phút để kem chống nắng thấm vào da hãy trang điểm thêm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn