Chữa bệnh cho trẻ nhờ sữa mẹ

( PHUNUTODAY ) - Ngoài giá trị dinh dưỡng cho trẻ thì sữa mẹ còn có công dụng chữa bệnh cho trẻ em.

Trong thành phần dinh dưỡng của sữa mẹ có những yếu tố không thể thay thế được rất tốt cho sự phát triển của trẻ. Sữa mẹ là một thực phẩm “toàn năng” vì có đủ cả bốn nhóm thực phẩm cần thiết cho sự phát triển thể chất và trí tuệ cho một cơ thể người. Chất đường trong sữa là đường lactose rất dễ tiêu hóa. Chất đạm trong sữa mẹ có giá trị sinh học rất cao nên cơ thê’sử dụng được hoàn toàn.

Ngoài ra, sữa mẹ còn có thể chữa bệnh cho trẻ nhỏ bạn cần biết

b12

 Chua benh cho tre nho sua me.(phunutoday.vn).Nguon: Internet.

Chữa nhiễm trùng tai ở trẻ

Theo nghiên cứu thì trẻ em trong độ tuổi 6-18 tháng dễ bị nhiễm trùng tai. Biểu hiện có thể là thấy bé khóc rất nhiều khi lau tai. Bạn có thể nhỏ 3-4 giọt sữa mẹ vào phần ống tai bị nhiễm trùng, không nhỏ trực tiếp vào bên trong. Tuy nhiên, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi thực hiện. Nếu làm sai, bạn có thể khiến tình trạng nhiễm trùng trầm trọng hơn.

Ngừa làn da khô ở trẻ

Nếu làn da của con bạn bị khô thì có một cách chữa trị rất hiệu quả, đó là dùng sữa mẹ để massage, kết hợp với massage dầu dừa và sữa tắm. Làn da bé sẽ mịn màng hơn với thói quen này.

Làm lành các vết xước hay vết thương nhẹ 

Nếu trẻ bị xây xát và bị thương nhẹ, gây ngứa, đau nhức, thì các mẹ có thể khử trùng chúng bằng sữa mẹ. Các kháng thể được tìm thấy trong sữa mẹ, đặc biệt là IgA, chất lỏng giúp ngăn ngừa vi khuẩn phát triển, làm lành các vết thương nhanh chóng.

Điều trị mụn con ở trẻ

Đối với trẻ sơ sinh từ 6-8 tuần sau sinh, thường có những đốm mụn nhỏ ở trên cơ thể. Thông thường chúng có thể tự khỏi, nhưng nếu bé cảm thấy ngứa hoặc vùng mụn này khô và bong tróc, bạn có thể xoa một chút sữa mẹ lên làn da bé, để khô.

Có thể chữa nhiễm trùng mắt

Đối với trẻ sơ sinh thì có thể bị nhiễm trùng mắt hoặc mắt dính nhiều ghèn. Do sữa mẹ có đặc tính kháng khuẩn, vì vậy bạn có thể sử dụng một bông tăm ngâm trong sữa mẹ, nhẹ nhàng lau nước mắt của em bé và làm sạch ghèn. Ngoài ra, nếu con bị đau mắt đỏ, bạn có thể nhỏ một giọt sữa mẹ vào mắt của bé. Tuy nhiên, nếu tình trạng mắt của bé ngày càng nặng hơn thì bố mẹ hãy cho trẻ đi khám.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link