Chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ: 4 thực phẩm tốt cho não bộ con người, phòng bệnh mất trí nhớ

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây giúp cho não của con người hoạt động tốt hơn giảm chứng mất trí nhớ ở người già.

Rau lá xanh

Các loại rau lá xanh như rau chân vịt và bông cải xanh rất giàu chất dinh dưỡng tốt cho não như vitamin K, lutein, axit folic và β-carotene. Ngoài ra, theo các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng những thực phẩm có nguồn gốc thực vật này có thể giúp làm chậm sự suy giảm nhận thức.

Cá giàu omega 3

Trong các loại cá giàu omega 3 như cá hồi, cà thu, cà ngừ.. chứa nhiều chất béo không bão hòa lành mạnh, làm giảm mức độ amyloid β-protein trong máu. Chất Amyloid β-protein hình thành các khối protein bị phá hủy trong não của bệnh nhân mắc bệnh Alzheimer. Ngoài ra, khi bạn ăn cá còn tốt cho sức khỏe giảm được chứng béo phì, thừa cân, cao huyết áp.

Quả mọng tốt cho trí nhớ của con người

Quả mọng tốt cho trí nhớ của con người

Các loại quả mọng

Theo các chuyên gia nghiên cứu đã chỉ ra rằng flavonoid là một sắc tố thực vật tự nhiên, có thể làm cho quả mọng có màu sắc tươi sáng, đồng thời cũng giúp cải thiện trí nhớ rất tốt cho sức khỏe của con người. Đồng thời các loại quả mọng còn giúp chống lại quá trình oxy hóa hiệu quả.

Trà và cà phê

Trong thành phần trà và cà phê chứa chất Caffeine trong cà phê hoặc trà uống vào buổi sáng rất có ích cho sức khỏe của não. Theo nhiều nghiên cứu khác, caffeine cũng có thể giúp củng cố những ký ức mới giúp giảm mất trí nhớ ở người cao tuổi.

Cà phê giúp giảm chứng mất trí nhớ tốt cho não bộ

Cà phê giúp giảm chứng mất trí nhớ tốt cho não bộ

Ngoài ra, trong trà và cà phê còn chứa chất chống lão hóa khiến cho cơ thể con người phòng ngừa được nhiều bệnh tật.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link