Chuyên gia khuyến cáo cà phê kết hợp cùng thứ này rẻ tiền dễ kiếm lại cực tốt cho tim mạch

10:07, Thứ tư 12/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Cà phê là thức uống quen thuộc của nhiều người nhưng ít người biết việc dùng kết hợp với thứ này sẽ tạo ra công dụng gấp bội

Cà phê là thức uống mà nhiều người yêu thích dùng vào buổi sáng. Cà phê giúp tỉnh táo. Cà phê giàu chất chống oxy hóa, khoáng chất... có công dụng hỗ trợ chống béo phì thừa cân, tốt cho tim mạch, tăng thành tích tập luyện thể dục. Cà phê cũng được nghiên cứu khẳng định tốt cho bệnh nhân tiểu đường và tim mạch nếu dùng đúng và hợp lý. 

Tuy nhiên cà phê có caffein nên có thể có một số tác dụng phụ như gây cồn cào, say, mệt mỏi. Chuyên gia khuyến cáo cà phê uống cùng sữa chua sẽ rất tốt.

Cà phê kết hợp sữa chua, trái cây, các loại hạt

Buổi sáng uống cà phê khi bụng đói gây cảm giác bồn chồn hoặc khó chịu cho một số người. Để khắc phục tình trạng này, các chuyên gia dinh dưỡng đã đưa ra một số gợi ý giúp giảm thiểu tác động của caffeine. 

Ăn sữa chua trái cây và hạt trước khi uống cà phê sáng giúp hiệu quả hơn

Ăn sữa chua trái cây và hạt trước khi uống cà phê sáng giúp hiệu quả hơn

Tiến sĩ Sangeeta Tiwari, chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng tại Bệnh viện Artemis Lite, New Delhi, Ấn Độ mách mọi người nên ăn sữa chua kèm chút trái cây và các loại hạt trước khi uống cà phê. Sự kết hợp này giúp cân bằng dinh dưỡng, giảm bớt tác động kích thích của caffeine và tăng cường sức khỏe tổng thể.

Sữa chua là một sản phẩm dinh dưỡng tốt. Sữa chua rất giàu những vi khuẩn có lợi giúp cải thiện sức khỏe đường ruột, canxi trong sữa chua giúp làm dịu hệ tiêu hóa, và protein giúp cung cấp năng lượng bền vững. Còn trái cây chứa đường tự nhiên tốt cho sức khỏe. Trái cây cũng rất giàu vitamin và chất chống oxy hóa, giúp điều chỉnh đường huyết và giảm căng thẳng oxy hóa do caffeine gây ra, từ đó làm giảm cảm giác bồn chồn.

Cà phê là thức uống có nhiều công dụng nhưng cần chú ý cách dùng

Cà phê là thức uống có nhiều công dụng nhưng cần chú ý cách dùng

Trong khi đó nhiều loại hạt giàu chất béo tốt, protein lành mạnh và khoáng chất như magiê và kali, giúp giải phóng năng lượng từ từ và làm chậm quá trình hấp thụ caffeine, từ đó giảm thiểu các tác động khó chịu.

Do đó buổi sáng ăn nhẹ thực phẩm này trước khi uống cà phê giúp tạo ra lớp đệm trong dạ dày, làm chậm quá trình hấp thụ caffeine vào máu. Sự kết hợp cân bằng của carbohydrate, chất béo và protein giúp duy trì nguồn năng lượng ổn định, chống lại các tác động tiêu cực tiềm ẩn của caffeine như gây mất nước và tăng nhịp tim. Do đó muốn uống cà phê sáng thì chuyên gia khuyến cáo bạn nên ăn nhẹ sữa chua, trái cây các loại hạt vừa nhanh gọn lại đảm bảo dinh dưỡng và mang lại hiệu quả cao cho sức khỏe. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên