Clip kinh hãi lấy giun sán dài 1,5m từ trong mũi người đàn ông

( PHUNUTODAY ) - Đoạn clip ghi lại cảnh con giun sán dài 1,5m được rút ra từ mũi người đàn ông khiến nhiều chị em hoảng hồn.

Đoạn clip ghê rơn dưới đây có chiếu cảnh một người đàn ông đang được bác sĩ lôi ra một con sán dây dài 1,5m từ một bên mũi của mình.

Đoạn clip quay lại cảnh tưởng rùng mình khi bác sĩ lôi ra con giun sán "ngoại cỡ" từ cánh mũi bên phải của người đàn ông xấu số.

giunsan

 Loài giun sán vốn sống trong ruột người nay lại trú ngụ tại một nơi rất bất ngờ.

Được cho là quay tại Australia, đoạn clip quay lại cảnh bác sĩ tại một phòng khám chưa rõ tên đang cố gắng lôi ra con vật kí sinh từ lỗ mũi bên phải của một nam bệnh nhân trước sự kinh hãi của anh này bằng một chiếc kẹp nhíp. Người đàn ông còn kêu lên vì đau đớn. “Khó chịu quá đi mất,” anh này vừa thốt lên vừa ho sặc sụa.

Cuối cùng, sau tầm 30 giây, con sán cũng được lôi ra hoàn toàn, người bác sĩ mới đưa cho bệnh nhân một chiếc khăn tay để chùi mũi.

video-kinh-hai-truoc-canh-lay-ra-con-san-day-dai-met-ruoi-tu-mui-nam-benh-nhan_051fd0dc2e

 Đoạn clip đang nhận được nhiều lượt xem và chia sẻ, bình luận.

Loài giun sán kí sinh này có thể xâm nhập vào cơ thể nếu ta ăn thịt lợn, thịt bò chưa chín, hoặc nếu tiếp xúc với phân nhiễm trứng của giun sán. Chúng có thể đạt kích cỡ khó tin sau một thời gian sinh sống trong đường ruột của người bị nhiễm.

video-kinh-hai-truoc-canh-lay-ra-con-san-day-dai-met-ruoi-tu-mui-nam-benh-nhan_dfdc37a7ae

Theo các nhà khoa học, sán dây có thể đạt chiều dài khó tin và sống tới 60 năm trong cơ thể người. 

Vào tháng 3 năm nay, các nhân viên ý tá tại Quảng Tây, Nam Trung Quốc đã vô cùng sửng sốt khi lấy ra con giun sán dài 5m trong ruột nam bệnh nhân này. Anh Chen, 45 tuổi, đến từ thành phố Nam Ninh, nói với họ rằng mình có sở thích ăn thịt bò, thịt gà sống và cho biết mình đã bị vấn đề đường ruột một thời gian, theo trang People’s Daily Online.

Sán dây bò, có tên khoa học là taenia saginata, có thể đẻ trứng trong ruột gia súc và từ đó trứng của chúng sẽ lây nhiễm khắp cơ thể con vật.

video-kinh-hai-truoc-canh-lay-ra-con-san-day-dai-met-ruoi-tu-mui-nam-benh-nhan_21058bd18a

 Nếu như sán dây thâm nhập vào cơ thể người, khoảng 3 tháng sau, trứng sán sẽ nở ra và sinh trưởng trong ruột non – và có thể sống tới 60 năm trong đó, theo như các nhà khoa học.

Các chuyên gia y tế bấy lâu nay vẫn khuyên những người thích ăn thịt cá nên cẩn thận khi ăn những thực phẩm này khi chưa chín hoặc không đảm bảo an toàn sạch sẽ. Nếu muốn sử dụng thịt bò sống thì chúng nên được đông lạnh kĩ càng trước đó.

Ngoài sán dây bò, loài sán dây lợn còn nguy hiểm hơn vì chúng có khả năng xâm nhập một số bộ phận quan trọng trong cơ thể như gan, não. Tuy nhiên, việc tìm thấy giun sán trong mũi người là khá hiếm và chỉ có một số trường hợp được ghi lại trong lịch sử y học. Thậm chí, các nhà khoa học cũng chưa thể lí giải cặn kẽ hiện tượng này.

Theo:  khoevadep.com.vn