Cô giáo đánh 23 học sinh vì bị điểm kém: Tạm đình chỉ công tác giảng dạy

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến vụ việc cô giáo bị tố đánh 23 học sinh vì bị điểm kém, hiện nay nhà trường đã tạm đình chỉ công tác giảng dạy của cô giáo để xác minh, làm rõ sự việc.

Ngày 18/3, bà Nguyễn Thị Châu - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Qùy Châu, Nghệ An cho biết: Trường tiểu học Diên Lãm đã tạm đình chỉ công tác giảng dạy của cô giáo Quang Thị Hương liên quan đến việc bị phụ huynh tố cáo là "phạt" học sinh bằng thước, để xác minh sự việc.

tam dinh chi co giao danh

Trường Tiểu học Diên Lãm nơi xảy ra sự việc.

Trước đó, như đã đưa tin, vào ngày 15/3, do có 23 học sinh lớp 4A, Trường tiểu học Diên Lãm, huyện Quỳ Châu làm bài kiểm tra bị điểm kém. Sau đó, cô Quang Thị Hương đã dùng thước nhựa "phạt" các học sinh đạt điểm thấp để phạt. Khi bị phạt, các em không dám nói với phụ huynh vì sợ cô giáo biết. Sáng hôm sau, một số học sinh không dám đi học, nên mới kể sự việc lại cho phụ huynh nghe.

Ông Quang Hải Đồng (ông nội một em học sinh bị cô giáo "phạt") thông tin với báo chí: "Hai ngày trước, thấy cháu khóc, hỏi thì nhất quyết không nói. Sáng hôm sau, hay tin nhiều học sinh khác không đi học, vì bị cô giáo đánh nên gặng hỏi mới biết cháu mình cũng bị cô Hương dùng thước đánh vào đầu gây sưng tấy".

Trong số các học sinh bị phạt, có em Đoàn Tuấn Anh một học sinh lớp 4A, 2 ngày sau khi bị phạt có biểu hiện đau đầu, nôn ói, nên được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An để kiểm tra, điều trị. Bức xúc về hành động của cô Hương, một số phụ huynh đã tố cáo Hương.

tam dinh chi co giao danh

23 học sinh tiểu học bị cô giáo dùng thước nhựa đánh vì làm bài kiểm tra không đạt yêu cầu (ảnh minh họa).

Được biết, Phòng GD&ĐT huyện Qùy Châu đã nhận được báo cáo từ Trường tiểu học Diên Lãm về sự việc này. “Phòng đã nhận được báo cáo từ Trường tiểu học Diên Lãm về sự việc này. Phòng sẽ có những hình thức xử lý thích đáng với hành động của cô giáo Hương khi có kết luận xác minh cuối cùng”, Trưởng phòng GD&ĐT Quỳ Châu, bà Nguyễn Thị Châu nói.

Ông Phạm Trường Sơn, Hiệu trưởng Trường tiểu học Diên Lãm, cho biết, Ban Giám hiệu đã cùng cô Hương đến từng gia đình của học sinh để xin lỗi về hành động sai trái của mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn