Có một loại collagen giá rẻ, phụ nữ Hàn - Trung chăm dùng để dưỡng nhan: Nhiều chị em Việt chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Không cần tốn nhiều tiền, sử dụng loại thực phẩm này giúp bổ sung collagen một cách tự nhiên cho cơ thể.

Với người châu Á, phần bì lợn (da heo) là thực phẩm rẻ tiền, có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Nó không chỉ là thực phẩm mà còn là nguồn cung cấp nguồn collagen dồi dào. Đối với phụ nữ Hàn Quốc, Trung Quốc... đây chính là thần dược của làn da.

Trong Đông y, bì lợn được coi là kho báu bởi lượng dinh dưỡng và lợi ích của nó mang lại cho sức khỏe. Bì lợn có tác dụng lớn trong việc điều trị các vấn đề về máu như mỡ máu, huyết áp, đường huyết, giúp làm mềm mạch máu...

Bì lợn chứa elastin - một dạng sợi đàn hồi có vai trò quan trọng trong dây chằng, các thành mạch máu. Nó hỗ trợ việc tăng độ đàn hồi của mạch máu, làm loãng máu, giúp điều trị các bệnh về mạch vành, tiểu đường, cao huyết áp...

Bì lợn còn chứa nhiều collagen giúp làm chậm lão hóa.

Phụ nữ Trung ăn bì lợn để tăng collagen từ bên trong cơ thể

Bì lợn chứa nhiều gelatin, collagen có tác dụng gắn kết tế bào trong cơ thể. Hai chất này đóng vai trò quan trọng trong việc gắn kết các mô, da, lông, tóc, thịt, xương. Ăn bì lợn đều đặn là một cách tốt để bổ sung collagen tự nhiên cho cơ thể.

Bì lợn có thể dùng để nấu canh cùng các nguyên liệu như cà chua, hạt đậu nành để tạo thành món canh thanh đạm, bổ xương, giúp bổ sung collagen, elastin, tăng vitamin ngừa lão hóa hiệu quả.

bi-lon-02

Ngoài ra, thạch bì lợn cũng là món ăn bổ sung collagen được nhiều phụ nữ Trung tin dùng. Họ sẽ cho bì lợn vào nồi ninh nhừ cũng các gia vị như hồi, quế, gừng... Khi các nguyên liệu đã chín nhừ, họ sẽ đổ ra khuôn và để vào ngăn mát tủ lạnh. Thành phẩm sẽ là món ăn giống như thạch nhưng giàu collagen, dưỡng chất giúp tăng cường độ đàn hồi của da.

bi-lon-01

Phụ nữ Hàn Quốc dùng bì lợn bổ sung collagen cho da

Trước đây, một bà nội trợ U55 ở Hàn Quốc từng gây sốt cộng đồng mạng khi tiết lộ làn da căng bóng, không nếp nhăn của mình được nuôi dưỡng bằng mặt nạ làm từ bì lợn. Người phụ nữ này cho biết, để có làn da trắng mịn, căng mọng, cô đã đắp mặt nạ làm từ bì lợn khoảng 30 phút/ngày kết hợp cùng các bước skincare cơ bản khác.

bi-lon-03

Được biết, bì lợn khá giống với lòng trắng trứng, việc đắp mặt nạ từ bì lợn có thể giúp tái tạo da, ngăn chặn quá trình lão hóa tự nhiên. Ngoài ra, bì lợn còn cung cấp nhiều protein, giúp nuôi dưỡng và phục hồi sức sống cho các tế bào.

Khi mặt nạ bì lợn khô lại, bám chắc vào da, nó có tác dụng như một loại mặt nạ lột mụn, giúp lấy đi các loại mụn cám, mụn đầu đen, giúp làm sạch lỗ chân lông.

Mặt nạ bì lợn làm tại nhà có quy trình chế biến khá cầu kỳ. Đầu tiên, phần bì lợn cần được rửa thật sạch sẽ. Sau đó, nguyên liệu này được cho vào nồi luộc cùng lá nguyệt quế, cam thảo. Nấu khoảng 30 phút thì lọc bỏ tạp chất. Lặp đi lặp lại bước này 3 lần để loại bỏ các tạp chất và khử mùi hôi.

Tiếp đến, bì lợn sẽ được rửa lại cho sạch sẽ và bỏ vào máy xay sinh tố xay thành hỗn hợp sền sệt.

Khi sử dụng, chỉ cần thoa đều mặt nạ lên mặt và đắp trong vòng 30 phút. Cuối cùng, rửa mặt bằng nước sạch và dưỡng da như bình thường.

Sau này, các sản phẩm dưỡng da có chiết xuất từ bì lợn cũng trở nên phổ biến hơn trong thị trường mỹ phẩm chăm sóc da ở xứ sở kim chi.

Lưu ý khi sử dụng bì lợn

Bì lợn thực sự có chứa collagen và protein giúp làm đẹp da. Tuy nhiên, quá trình sử dụng phải cẩn thận để tránh phản tác dụng. Khi sử dụng bì lợn, hãy đảm bảo mua được nguyên liệu sạch và làm sạch thật kỹ trước khi sử dụng.

bi-lon-04

Chỉ bổ sung collagen trên bề mặt da là không đủ. Bạn cần cung cấp collagen cho cơ thể thông qua các loại thực phẩm khác như quả bơ, các loại hạt, thực phẩm giàu protein...

Việc làm đẹp da, chống lão hóa chỉ có hiệu quả khi bạn thực hiện lối sống lành mạnh như ngủ sớm, ngủ đủ giấc, đúng giờ; hạn chế tiêu thụ các thực phẩm có hại, nhiều dầu mỡ, nhiều đường; không sử dụng rượu bia, thuốc lá...

Theo:  xevathethao.vn copy link