Hành động tưởng đơn giản của cha mẹ nhưng với con là vô giá, giúp con mạnh mẽ và hạnh phúc hơn

10:12, Thứ năm 07/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người có thể xem đây là hành động đơn giản, không có gì đáng nói nhưng thực tế với trẻ nhỏ nó lại có một ý nghĩa vô cùng to lớn.

Tình yêu thương của cha mẹ đối với trẻ nhỏ mà nói quý giá hơn cả những món đồ chơi đắt tiền. Khi con buồn hay vui, người con cần ở bên chính là cha mẹ. Một hành động mà bất cứ cha mẹ nào cũng có thể làm để thể hiện tình yêu với con là cái ôm.

Dành thời gian trò chuyện, tâm sự cùng con và dành cho con một cái ôm ấp áp sẽ đem lại tác dụng thần kỳ giúp chữa lành mọi vết thương và giúp con mạnh mẽ, hạnh phúc hơn.

Giúp trẻ cảm nhận được sức mạnh

Trẻ được nuôi dưỡng trong bụng mẹ suốt 9 tháng 10 ngày, lớn lên trong vòng tay mẹ. Vì vậy mà giữa trẻ và mẹ hình thành một sợi dây kết nối vô hình. Cái ôm sẽ giúp trẻ cảm thấy không cô đơn và được truyền thêm sức mạnh.

Cảm nhận tình yêu thương ấm áp

Đối với trẻ nhỏ, mẹ giống như cả thế giới của chúng. Người mẹ sưởi ấm cho trái tim của con, quan tâm và yêu thương con. Cái ôm của mình chính là minh chứng của tình yêu thương. Nó khiến trẻ cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc. Điều này sẽ trở thành động lực để trẻ khám phá cả thế giới.

Cái ôm giúp trẻ cảm nhận được hương vị của cha mẹ

Khi chúng ta được sống trong ngôi nhà thân quen, hít hà mùi hương quen thuộc, chúng ta sẽ có cảm giác ấm áp. Với trẻ nhỏ cũng vậy, mùi vị của mẹ chính là cả thế giới của chúng. Trẻ được ô mẹ, được ngửi thấy mùi hương quen thuộc của mẹ thì sẽ quên hết mọi buồn bã, cáu giận, cô đơn, tức tối. Thay vào đó là cảm giác an toàn và bình yên.

Nhờ vậy mà trẻ có thể ngủ thoải mái, chơi vui hơn, năng lượng tràn trề hơn, não bộ phát triển mạnh mẽ. Nội lực bên trong và sức mạnh bên ngoài là những điều vô hình quyết định cả tương lai phía trước của trẻ, giúp trẻ sống hạnh phúc hơn, cả thể chất và tâm lý đều được hưởng lợi.

Những cái ôm tăng cường sự gắn bó giữa cha mẹ và con cái

Cái ôm của cha mẹ không chỉ mang lại sự ấm áp cho con mà còn nuôi dưỡng tốt hơn mối quan hệ giữa con cái và cha mẹ, nhất là từ phía trẻ nhỏ. Khi cha mẹ ôm con vào lòng, giao tiếp với con bằng ánh mắt, cười với con, chạm vào con, điều đó khiến cho mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái hoà hợp hơn, gắn bó hơn.

Con dù lớn thế nào với cha mẹ vẫn là bé bỏng, vẫn cần nhận được cái ôm ấm áp, vỗ về. Đặc biệt, số lần trẻ được ôm trong 3 năm đầu tiên sẽ trực tiếp xác định mức độ hạnh phúc và chỉ số hạnh phúc trong tương lai của trẻ. Theo các chuyên gia thì cha mẹ nên ôm con ít nhất 5 lần mỗi ngày. Có thể là 1 cái ôm nhanh, 1 cái ôm thật chặt, 1 cái ôm đơn sơ buổi sáng mỗi ngày… Và hãy dành thời gian cho con nhiều nhất có thể cha mẹ nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy
Từ khóa: nuôi con cái ôm