Đây là bí mật giới nhà giàu chú ý dạy con để giàu truyền đời, tiền lại sinh thêm tiền, muôn đời thịnh vượng

08:52, Thứ sáu 08/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Chú trọng dạy con những điều này chính là bí kíp của những người giàu giúp gia đình thịnh vượng, con cái nối gót cha mẹ giàu có

Tư duy người giàu và người nghèo có phải luôn giống nhau? Những gia đình giàu có nhiều đời, trong sự trường tồn của họ luôn ẩn chứa một nề nếp giáo dục từ đời này sang đời khác. Điều đó vừa là tạo ra gia phong gia giáo vừa là bài học truyền đời để giữ gìn sự thịnh vượng. Những người giàu thực sự và giàu bền vững không bao giờ chỉ là ăn may mà họ luôn có nền tảng giáo dục vững chắc. Và 8 điều này là bí kíp mà họ "gia truyền" dạy cho con cháu đề giữ gìn nề nếp gia phong và sự uy quyền của dòng họ để tài sản tiếp tuc tăng qua các đời sau: 

bi-mat-nha-giau-day-con

Điều đầu tiên dạy con bài học để những đứa trẻ nhận biết tầm quan trọng của tiền bạc. Nhiều người sai lầm ở chỗ cho rằng nói với con về tiền sớm thì con thực dụng. Điều đó không đúng. Người giàu là những người luôn biết đề cao tiền nên họ giáo dục con về tầm quan trọng của tiền. Sự thật đồng tiền mang lại rất nhiều giá trị. Đó là trí tuệ là mồ hôi công sức bỏ ra mới có lại đồng tiền. Những người thành công thường dạy con nhận biết tầm quan trọng của tiền bạc ngay từ nhỏ, dạy con hiểu và biết tiêu biết kiếm tiền từ nhỏ. Hơn nữa, họ cũng dạy con cách quản lý tiền bạc, cho con tiếp xúc với các quỹ tài chính để tự rút ra các bài học kinh nghiệm đầu đời. Những gì chúng học được từ nhỏ sẽ in hằn vào tâm trí và trở thành tính cách sau này. Hiều về tiền chính là một bí mật quan trọng để tạo ra tiền.

Thứ hai, dạy con xây dựng thương hiệu và mở rộng mối quan hệ xã hội. Dân gian vẫn nói "Nhất quan hệ nhì tiền tệ", thế nên mối quan hệ rất quan trọng để tạo ra sự kết nối trong cộng đồng, mở rộng quan hệ làm ăn và cần thiết trong cuộc sống. Bạn không có quan hệ, ai biết bạn là ai. Bạn không có quan hệ, ai dám vội vàng tin để trao vào tay bạn cơ hội làm ăn. Thời đại bây giờ khái niệm thương hiệu cá nhân ngày càng quan trọng, người có thương hiệu thì bán gì cũng được, nói gì cũng tin, nhưng người không có thương hiệu làm gì cũng khó. Bởi thế phải xây dựng thương hiệu rồi mở rộng mối quan hệ. Mối quan hệ là một điều bảo đảm để xác tín niềm tin làm ăn, tạo ra của cải. Kết nối tốt với mọi người là một cách để tạo nên thành công. Vậy nên, cha mẹ hãy dạy con cách mở rộng các mối quan hệ giao tiếp ngay từ nhỏ để tương lai con tìm thấy nhiều cơ hội cũng như nguồn lực phát triển hơn.

day-con-ve-tien-nha-giau-day-con

Thứ ba, người giàu chỉ con cách tiêu tiền hợp lý và khoa học. Những người giàu thực sự khi tiêu tiền đều đạt tới mục đích, họ không tiêu lãng phí vô bổ, họ bỏ tiền ra và phải nhìn thấy kết quả thu về. Đó chính là đầu tư sinh lời và giúp tiền đẻ ra tiền. Những người giàu hiểu tầm quan trọng của việc cân bằng chi tiêu giữa đầu tư phát triển và tiêu dùng hàng ngày. Những người giàu có kế hoạch tài chính và dạy con cách chi tiêu hợp lý. Để từ đó, tùy vào hoàn cảnh đứa trẻ sẽ biết khi nào nên tiêu tiền và khi nào cần tiết kiệm.

Thứ tư, người giàu dạy con họ rằng người khôn ngoan sẽ biết học hỏi, rút kinh nghiệm từ thất bại. Trải qua thất bại mới đi tới thành công nhưng để tới thành công phải biết chấp nhận và làm lại sau những lần thất bại ban đầu. Nhanh chóng nhụt chí là sự chấm hết. Những người thành công có nền tảng họ biết cái giá của sự chấp nhận thất bại, và rút kinh nghiệm. Những người thông minh sẽ biết cách kiểm soát bản thân, biết mình muốn gì và cần làm gì cho thích hợp. Hơn nữa, họ dũng cảm đón nhận những thất bại không vội nhụt chí mà thất bại thì càng làm lại. Và họ coi nó như những bài học kinh nghiệm quý báu cho tương lai.

Thứ năm, giới thương lưu thường dạy con tư duy kinh doanh và phát triển bản thân ngay từ nhỏ. Bài học về tiền bạc và kiểm soát tài chính là bài học vỡ lòng giúp đứa trẻ định hình và phát triển bản thân hơn. Bên cạnh đó, người giàu có cũng dạy con cách nhìn nhận vấn đề đa chiều, cũng như xác định các cơ hội và khuyến khích con sáng tạo hơn trong mọi vấn đề. Giàu không đợi tuổi là tư duy của những gia đình có truyền thống nền tảng.

day-con-giau-3-doi

Thứ sáu, người giàu cho rằng có tầm nhìn dài hạn chính là những người chiến thắng trong ván cờ cuộc đời. Tầm nhìn chính là hoa tiêu để mở ra con đường đúng đắn cho họ. Một người có tầm nhìn sẽ luôn biết đi trước đón đầu để tạo ra giá trị hàng đầu cho xã hội từ đó tiền chảy về chỗ họ. Vậy nên, cha mẹ hãy dạy con cách xác định mục tiêu và luôn không ngừng cố gắng để đạt được mục tiêu đó.

Thứ bảy, giới thượng lưu thường để con tự quản lý tài chính ngay từ nhỏ. Có kinh nghiệm trong quán lý tài chính sẽ không làm thất thoát và chi tiêu vô bổ. Bởi thế dạy con quản lý tài chính ngay từ khi còn nhỏ là điều cần thiết. Và hơn nữa, hãy trau dồi sự độc lập cùng tinh thần trách nhiệm cho trẻ sớm nhất có thể.

Thứ tám, những người thành công và giàu có sẽ dạy con họ cách nắm bắt vấn đề của chính bản thân và mọi người. Những người thành công là người tạo ra được sản phẩm dịch vụ phục vụ số đông. Như vậy họ phải là người nắm bắt được vấn đề mà người khác cần. Khi bạn phục vụ được nhiều người thì bạn sẽ có tiền. Đơn giản thế thôi. Thế nên người giàu khuyến khích trẻ trau dồi và phát triển các kỹ năng mềm, kỹ năng giải quyết vấn đề và biết tạo ra giá trị cho cộng đồng. Học cách nắm bắt vấn đề bằng quan sát chính là con đường tạo ra thành công, bởi không ai thành công khi làm những thứ mà xã hội không cần. Càng nhanh nhạy nắm bắt được xu hướng nhu cầu của xã hội càng nhanh tạo ra tiền. 

Bạn có thấy những điều này cần thiết cho con mình không? Bạn đang dạy con những điều nào?

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên