Trẻ có 3 thứ này càng to thì lớn lên càng thông minh xuất sắc, cha mẹ được nhờ, đừng vội chê con xấu

( PHUNUTODAY ) - Khi một em bé chào đời, chúng ta thường nói nhìn em bé này nhanh nhẹn, có tướng thông minh. Vậy điều đó thực hư thế nào?

Để một em bé trở nên thông minh và thành công khi trưởng thành thì điều đó phụ thuộc rất lớn vào giáo dục gia đình, giáo dục nhà trường và quá trình học tập. Tuy nhiên có những em bé ngay khi mới sinh ra đã có những biểu hiện rất thông minh, nhanh nhẹn. Và theo một số thầy phong thủy, nhân tướng học thì khi nhìn vào hình dáng của em bé có thể đoán được vận mệnh của trẻ. Mặc dù nhiều người không tin điều đó và tất nhiên mọi thứ không mang giá trị tuyệt đối, tuy nhiên từ xa xưa việc nhìn tướng mạo một người để đoán tính cách và vận số cũng rất được quan tâm và cũng xứng đáng để tham thảo.

tre-co-thu-nay-to

Theo đó những em bé sinh ra mà có những bộ phận này có kích thước to thì thường lớn lên sẽ thông minh, nhanh nhẹn, thông minh.

Trẻ có trán rộng

Trán rộng đặc biệt với bé gái đôi khi khiến cha mẹ nghĩ ôi con minh có trán bướng rồi, ôi trán này phải lấy tóc mai che đi. Nhưng theo tướng học thì trán rộng là vầng trán phú quý, thể hiện sự thông minh và hơn người. Người xưa đã có câu “trời đầy đất tròn” để miêu tả sự phú quý, danh dự của một người, sau này sẽ được thăng chức, sống tốt. Trời nhắc tới ở đây chính là vầng trán. Điều đó có nghĩa rằng một con người có trán đầy đặn, cao là một tướng tốt lành, có phúc và thông minh.

Mặc dù có thể nhiều người nghĩ đây là quan niệm dân gian không xác thực nhưng theo một cách liên hệ thì trán cũng liên quan tới não bộ. Do đó cấu tạo trán cao rộng có thể là do bộ não lớn. Trên thực tế nhiều người tài, nổi tiếng có trán cao rộng. Do đó nếu trán cao rộng của trẻ do bộ não lớn thì có thể khẳng định IQ của em bé cũng vượt trội hơn nhiều em bé khác. Do vậy  bạn đừng quá lo lắng về cái trán cao của con mình nhé. 

em-be-mui-to-

Dái tai rộng và dày, tai to

Người xưa nói người có đôi tai to là có phúc, là đôi tai nhà Phật. Trong các biểu tượng PHật Thánh thì các ngài đều có dáng tai này. Điều đó đã in hằn vào sâu trong tâm trí người Việt. Các nhà khoa học Nga đã tiến hành nghiên cứu về điều này, cho thấy kích thước tai của một người thực sự có liên quan đến khả năng sáng tạo. Theo nghiên cứu đó thì những em bé có đôi tai to, thường có trí thông minh tốt hơn và thính lực cũng tốt hơn. Tất nhiên thống kê không đại diện cho 100% đối tượng nhưng cũng là cơ sở tham chiếu.

Ngoài ra, chiều dài tai cũng liên quan tới tuổi thọ. Nobuyoshi Hirose, bác sĩ lão khoa tại Đại học Y Keio, Nhật Bản, đã nghiên cứu và so sánh dữ liệu về độ dài tai của hai nhóm người cao tuổi và nhận thấy rằng: Những người trên 100 tuổi, chiều dài tai trung bình của nam giới là 7,13 cm và chiều dài tai trung bình của nữ giới là 6,89 cm. Còn những người từ 60 đến 90 tuổi, chiều dài tai trung bình của nam giới là 6,93 cm và chiều dài tai trung bình của phụ nữ là 6,50 cm. Điều đó có thể cho thấy những người có dái tai dài to là những người khỏe mạnh. Điều đó cũng góp phần ảnh hưởng tích cực tới cuộc sống của trẻ và con đường công danh sự nghiệp, biểu tượng của sự may mắn. 

tre-tai-to-thong-minh

Mũi to và cao

Mũi to không lo chết đói là đúc kết của người xưa. Mặc dù nhiều người cho rằng mũi to không đẹp nhưng trong tướng học mũi to thể hiện sự phú quý giàu sang. Mũi to cũng liên quan tới hệ hô hấp. Những em bé mới sinh có mũi to thường thở dễ dàng hơn, ít viêm hô hấp hơn và khi lớn mũi sẽ thường cao đầy hơn các em bé sinh ra mũi nhỏ. Nghiên cứu của Mỹ phát hiện ra rằng trẻ em có mũi to có “hệ thống tự vệ” và có khả năng hít phải bụi và các chất ô nhiễm khác khi thở thấp hơn khoảng 6,5% so với người bình thường.

Những em bé có mũi to theo tướng học lớn lên còn là những người có ý chí và sống hiếu thảo, tấm lòng chân thành cao rộng, đi đâu cũng có quý nhân phù trợ. Những em bé này khi lớn lên thường thành công sớm và thành công vững chắc.

Mặc dù nhìn mắt bắt hình dong không hoàn toàn chuẩn xác nhưng có một điều cần nhớ rằng tướng học đã trải qua bao nhiêu nghìn năm, nên khi nhìn vào nét mặt cử chỉ chúng ta phần nào hiểu một con người bởi điều đó phản ánh từ nội tâm của họ. 

Cuộc sống của một em bé phụ thuộc nhiều vào nền tảng gia đình, sự giáo dục và phương pháp giáo dục của cha mẹ. Do đó dù thế nào thì cha mẹ cần xát xao theo hành trình của con, tạo cho con cơ hội học tập tốt nhất. Cha mẹ cũng nên dạy con cách cư xử tốt nhất để nuôi dưỡng sự tự tin của trẻ. Kết hợp tất cả những điều đó cũng với sự nhận thức hiểu về con có phương pháp tốt nhất dành riêng cho con của cha mẹ thì em bé nào lớn lên cũng sẽ trở thành người có ích.

* Thông tin trong bài mang tính tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn