Nướng bất kỳ loại thịt gì chỉ cần bỏ thêm lá này vào: Món ăn đều thơm ngon, mềm tan không khô cứng

( PHUNUTODAY ) - Với công thức ướp và nướng thịt dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon hấp dẫn ai cũng phải thích thú khi thưởng thức.

 

Nguyên liệu làm thịt xiên lá móc mật nướng

- Thịt ba chỉ heo 1 kg

- Lá móc mật 100 gr

- Tỏi 3 tép

- Hành tím 4 củ

- Dầu hào 2 muỗng canh

- Nước mắm 1 muỗng canh

- Ngũ vị hương 1 muỗng cà phê

- Nước màu 1 muỗng canh nước hàng

- Gia vị thông dụng 1 ít: Đường, bột ngọt, tiêu xay, hạt nêm

15-cach-uop-thit-nuong-ngon-dung-chuan-vi-nha-hang-tai-nha-202112301624221353

Cách chọn mua thịt ba chỉ tươi ngon

Một trong những cách lựa chọn thịt ngon là nên chọn những miếng thịt có màu đỏ tươi hồng như vậy chứng tỏ thịt mới giết mổ thơm ngon. Ngoài ra, bạn cần phải kiểm tra độ đàn hồi của thịt nếu món thịt có độ đàn hồi tốt chứng tỏ thịt ngon. Ngược lại, nếu thịt bị mềm nhũn nhão thì không nên lựa chọn bởi thịt như vậy là món thịt không thơm ngon hấp dẫn cần bỏ qua. Bên cạnh đó, bạn cần phải lựa chọn thịt theo mùi hương nếu thịt thơm mùi của thịt thì lựa chọn. Ngược lại thịt có mùi lạ thì tuyệt đối nên tránh xa.

Cách nướng thịt với lá móc mật

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trước tiên, bạn cần phải lấy phần lá móc mật bạn nhặt lá nguyên và rửa sạch. Hành tím, tỏi mang đi bóc vỏ rồi cho vào cối giã nhuyễn. Bạn hãy dùng để khử mùi hôi thịt ba chỉ, dùng muối chà xát nhẹ nhàng, sau đó rửa lại với nước sạch. Sau đó dùng dao cắt thành các lát mỏng vừa ăn.

Bước 2: Chần quan thịt

Một trong những kinh nghiệm để khử đi mùi hôi của thịt heo thì trước khi chế biến bạn hãy chần sơ thịt heo qua nước sôi khoảng 3 phút cùng với 1 củ hành tím đập dập, hành sẽ giúp khử mùi hôi rất tốt.

Ngoài ra rượu trắng có tác dụng tẩy sạch mùi hôi của thịt rất hiệu quả. Bạn chỉ cần cho vào nước luộc thịt một ít rượu trắng trước khi vớt thịt ra. Sau đó, rửa thịt lại với nước lạnh rồi mang đi chế biến tiếp, thịt sẽ không còn mùi hôi nữa và món ăn chế biến từ thịt heo sẽ thơm ngon hơn.

nuong thit la moc mat

Bước 2: Ướp thịt

Với phần thịt heo sau khi sơ chế sẽ ướp với hành tỏi giã nhuyễn, 2 muỗng canh dầu hào, 1.5 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê ngũ vị hương, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước màu (nước hàng), 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê tiêu xay.  Bạn hãy để trong vòng 1 tiếng để cho thịt ngấm gia vị.

Bước 3: Dùng xiên que để xiên thịt, một miếng thịt xen kẽ một cái lá móc mật.

Bước 4: Nướng thịt

Tiếp đến, bạn hãy cho thịt lên nướng với bếp than trong khoảng 40 - 50 phút cho thịt chín vàng đều 2 mặt là được.

Bước 5: Thành phẩmNhư vậy là đã có ngay món thịt heo xiên lá móc mật nướng thơm ngon, hấp dẫn đổi món cho bữa cơm hôm nay rồi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link