Cộng đồng mạng "khóc cạn nước mắt" trước sự ra đi của cậu bé bị ung thư ước mơ làm Cảnh sát giao thông

( PHUNUTODAY ) - "Chú đã rơi nước mắt khi xem ước mơ của con nay con ra đi lòng chú rất buồn. Cầu mong con sớm siêu thoát." - Một nam độc giả thương tiếc trước sự ra đi của cậu bé bị ung thư ước mơ làm Cảnh sát giao thông.

Bệnh nhi Đỗ Tuấn Dũng (11 tuổi, TP. Đà Nẵng) điều trị bệnh ung thư hạch hai năm nay. 3 tuần trước, bệnh tình của Dũng trở nặng, em phải vào phòng hồi sức cách ly do bị virus xâm nhập làm tổn thương phổi.

be-do-tuan-dung-qua-doi-1-phunutoday.vn

 "Chiến sĩ Cảnh sát giao thông nhí" kiên cường Đỗ Tuấn Dũng.

Cậu bé ung thư Đỗ Tuấn Dũng đã từng làm lay động hàng triệu trái tim khi được thỏa ước nguyện làm Cảnh sát giao thông vào ngày sinh nhật thứ 10 của mình.

Bố của Dũng mất vào cuối năm 2012 vì đột quỵ trên đường đi làm về. Kể từ đó chị Nguyễn Thị Thùy Hương (SN 1969, mẹ Dũng) một mình nuôi hai con nhỏ. Cuộc sống chồng chất khó khăn khi 3 năm sau ngày chồng mất, tai họa một lần nữa lại ập đến với người phụ nữ bất hạnh này. Đúng vào mùng 2 Tết năm 2015, chị Hương phát hiện Dũng bị ung thư hạch.

Để có tiền chạy chữa cho Dũng, chị Hương phải cho thuê ngôi nhà đang ở và cho con trai lớn vào trường nội trú. Kể từ ngày vào bệnh viện điều trị, Dũng phải nghỉ học. Chị Hương cho biết, có nhiều đêm Dũng nằm khóc một mình vì nhớ trường, nhớ bạn.

Trong những lần đi học về, Dũng để ý những người đi đường phạm Luật giao thông và em mơ ước trở thành chiến sĩ Cảnh sát giao thông. Khi được hỏi “Tại sao em lại muốn làm Cảnh sát giao thông mà không phải nghề khác?”, Dũng hồn nhiên trả lời: “Vì em không muốn tai nạn xảy ra, em không muốn mọi người vượt đèn đỏ, không muốn mọi người đi ngược chiều vì như thế rất dễ xảy ra tai nạn”.

be-do-tuan-dung-qua-doi-3-phunutoday.vn

 Câu chuyện "Một ngày làm CSGT" của cậu bé ung thư Đỗ Tuấn Dũng đã khiến nhiều người xúc động.

Câu nói của Dũng dường như có sức lan tỏa, chạm đến hàng triệu trái tim, trong đó có bác sĩ Lê Na (Khoa Chẩn đoán hình ảnh Bệnh viện Ung bướu TP.Đà Nẵng). Biết được tâm nguyện của Dũng, bác sĩ Lê Na đã gửi thư lên Giám đốc Công an Đà Nẵng và đề nghị của vị bác sĩ này được chấp thuận.

Sáng 21/11/2015, đúng vào dịp sinh nhật thứ 10 của Dũng, Phòng CSGT Công an Đà Nẵng đã làm hoạt cảnh để Dũng được "nhập vai" đi tuần tra, bắt lỗi giao thông.

be-do-tuan-dung-qua-doi-2-phunutoday.vn

 Thiếu úy Phan Thịnh Hưng chở em Đỗ Tuấn Dũng trên chiếc xe đặc chủng.

Xúng xính trong bộ quần áo mới và được các chiến sĩ CSGT cẩn thận đi tất xanh, xỏ giày, đội mũ, đeo còi, Dũng nghiêm nghị đưa tay chào. Cậu bé sung sướng khi được ngồi trên xe tuần tra, đứng tuýt còi những người "vi phạm" rồi nhắc nhở, lập biên bản xử lý. "Từ nay con chỉ làm Cảnh sát giao thông thôi, không làm gì hết nữa", lời của Dũng khi đó khiến những người xung quanh bật khóc.

Sau gần 2 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư, vào hồi 14h chiều ngày 3/11, "chú Cảnh sát giao thông" kiên cường Đỗ Tuấn Dũng đã qua đời tại bệnh viện.

Nghe tin cậu bé qua đời, hàng triệu người đã không cầm được nước mắt, họ xót thương cho số phận của Dũng. Cộng đồng mạng thi nhau gửi lời chia buồn tới gia đình và cầu mong linh hồn cháu bé sớm được siêu thoát.

cau-be-ung0thu-1-phunutoday.vn

 

cau-be-ung-thu-1-phunutoday.vn

 Cộng đồng mạng thi nhau gửi lời chia buồn tới gia đình và cầu mong linh hồn cháu bé sớm được siêu thoát.

Nickname Cunghuonggiang0112 gửi lời chia buồn: "Mong con yên nghỉ nơi 9 suối, thật sự năm ngoái cô đã xem video con làm chiến sĩ công an, lúc đấy cô rất xúc động và hôm nay nghe tin con đã ra đi cô chỉ biết cầu nguyện cho con, hãy yên nghỉ và phù hộ cho mẹ con, con nhé."

"Năm ngoái nhìn em mặc bộ CSGT mà thấy thương em, cầu mong cho em khỏe mạnh để ước mơ của em sẽ thành hiện thực. Vậy mà em đã ra đi mãi mãi, chúc em hoàn thành ước mơ ở thế giới bên kia nhé. Thương em nhiều." - một độc giả khác bùi ngùi xúc động.

Thiếu úy Phan Thịnh Hưng - người đã chở Đỗ Tuấn Dũng trên chiếc xe đặc chủng khi thực hiện ước mơ làm CSGT cho em vào năm ngoái - cho biết anh và đơn vị cũng vừa nhận được tin buồn này. Mọi người sẽ sắp xếp để tiễn đưa Dũng và chia buồn cùng gia đình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn