Công thức dưỡng da vừa rẻ vừa đẹp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tận dụng nguyên liệu trong thiên nhiên để chăm sóc da giúp bạn trẻ đẹp hơn rất nhiều.

Làm đẹp với sữa chua 

làm đẹp bằng thiên nhiên
Sữa chua chứa một hàm lượng cao vitamin A, vitamin B1, B2, vitamin E… sữa chua có thể ngăn chặn tình trạng oxi hóa, chống khô và bị sừng hóa, thô ráp.

Sữa chua chứa một hàm lượng cao vitamin A, vitamin B1, B2, vitamin E… sữa chua có thể ngăn chặn tình trạng oxi hóa, chống khô và bị sừng hóa, thô ráp. Vì vậy sữa chua chính được xem là nguyên liệu làm đẹp hoàn hảo, có thể giúp chúng ta chăm sóc toàn diện cơ thể.

Để làm đẹp da mặt, bạn lấy ½ hộp sữa chua không đường trộn đều cùng vỏ cam tán nhuyễn. Dùng hỗn hợp này bôi lên da mặt, giữ trong khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước mát. 

Hỗn hợp làm mịn da toàn thân: trộn 10 thìa cà phê sữa chua với 2 thìa cà phê tinh dầu olive rồi thoa hỗn hợp này lên người, massage nhẹ nhàng và tắm sạch lại sau khoảng 15 phút. Chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được vẻ mịn màng và trắng lên từng ngày của làn da.

Tẩy tế bào chết với bột nở 

Hòa bột nở với mật ong thành hỗn hợp rồi bôi chúng lên vùng da cần tẩy tế bào chết, chúng có thể tẩy được vùng da dày như khuỷu tay, khuỷu chân, mắt cá, đầu gối,…để có làn da mịn màng và láng mịn trở lại. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng bột nở để làm sữa tắm, tẩy tế bào chết toàn thân cho da rất an toàn.

Rửa mặt bằng nước vo gạo 

Cho gạo vào nước, vò sơ gạo rồi đổ nước đầu đi để bỏ các chất bẩn. Với nước vo gạo thứ 2 bạn dùng một cái thau sạch chứa nước gạo từ lần vo này.

Chờ đến khi thấy phần màu trắng đục dưới đáy. Bỏ lớp nước trong và đem phần trắng đục này pha với nước ấm. Tiến hành dùng nước ấm đã pha để rửa mặt hoặc toàn bộ cơ thể và nên massage nhẹ khi thực hiện. Sau 15 phút nên rửa sạch lại bằng nước sạch.

Mẹo sử dụng mật ong làm đẹp được nhiều chị em ưa chuộng nhất
Mẹo sử dụng mật ong làm đẹp được nhiều chị em ưa chuộng nhất
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Mật ong được coi như "thần dược" giúp làm đẹp da, dáng ngay tại nhà.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link