Công thức làm tóp mỡ mắm tỏi đơn giản nhất, món ăn vặt ai cũng mê

( PHUNUTODAY ) - Tóp mỡ mắm tỏi là món ăn vặt được nhiều người yêu thích. Thay vì phải mất công tìm mua, bạn có thể dễ dàng tự làm tại nhà với công thức rất đơn giản này.

Bí quyết làm tóp mỡ mắm tỏi ngon

Đây là món ăn vặt quen thuộc của người miền Nam. Vài năm trở lại đây món ăn lan rộng ra các tỉnh miền Bắc, nhất là các gia đình Hà Nội. Tóp mỡ giòn rụm hòa quyện cùng vị tỏi ớt cay và mắm đường rim ngọt đậm đà rất hợp khẩu vị cho gia đình thưởng thức những buổi xế chiều.

Công thức làm tóp mỡ mắm tỏi rất đơn giản, nguyên liệu dễ tìm nên chị em nào cũng có thể làm thành công. Hơn nữa, món ăn có thể bảo quản được lâu nên các mẹ có thể làm nhiều để tích trữ cho trẻ ăn dần.

Bí quyết để làm được món tóp mỡ rim mắm tỏi thơm ngon hấp dẫn tại nhà là phải chọn được phần mỡ heo ngon. Ngon nhất thường là phần mỡ thịt thăn. Tóp mỡ ngon khi chiên lên sẽ giòn tan, không ngấm dầu và hòa quyện đậm đà với mắm tỏi ớt.

Nguyên liệu để làm tóp mỡ mắm tỏi

- Mỡ heo: Bạn nên chọn phần mỡ dày hoặc thay bằng thịt ba chỉ. Nếu thích có thể dùng loại mỡ còn lớp bì, khi làm xong sẽ trở nên giòn rụm.

- Tỏi

- Ớt

- Giấm

- Nước mắm, đường, bột ngọt, hành tím

Cách làm tóp mỡ mắm tỏi ớt

- Phần mỡ heo trước tiên bạn cần rửa sạch mỡ bỏ lên luộc sơ với 1 muỗng canh giấm, đập dập 2 củ hành tím bỏ vào để khử mùi.

- Cho thịt mỡ vào nồi luộc sơ rồi vớt ra để ráo, sau đó cắt nhỏ. Bạn lưu ý không nên cắt miếng quá nhỏ hoặc quá mỏng vì khi chiên lên phần tóp mỡ sẽ có độ săn nhỏ lại.

- Bỏ mỡ vừa cắt vào chảo thêm vào đó 1 thìa cà phê muối, 120ml nước lọc, đảo đều tay trên bếp để lửa lớn, đến khi nước trút hết, bắt đầu chảy mỡ ra. Thấy mỡ săn lại hơi vàng thì vớt ra để vào giấy thấm dầu cho hết dầu và để nguội.

- Tỏi, ớt băm nhuyễn, cho vào cái chảo mỡ còn nóng phi lên cho thơm, xong lọc dầu ra, để riêng tỏi ớt sang 1 bên.

- Đến khi tóp mỡ nguội bạn lại cho vào chảo đảo tiếp, thấy mỡ vàng là được rồi vớt ra để ráo dầu.

- Cách pha nước sốt: 2 muỗng ăn nước mắn, 1,5 muỗng giấm, 2 muỗng tương ớt, 2 muỗng đường, 2 muỗng nước lọc, ớt bột, tiêu. Lưu ý, các phần nguyên liệu này có thể gia giảm theo khẩu vị gia đình.

- Bạn trộn đều hỗn hợp nước sốt lên sau đó cho lên chảo đun với lửa nhỏ. Nước sốt sôi quẹo lại thì cho tóp mỡ vào đảo đều nhanh tay tầm gần 1 phút, thấy đều thì cho tỏi ớt vừa phi xong vào đảo thật nhanh cho tỏi ớt bám đều là xong.

Thành phẩm tóp mỡ rim mắm tỏi ớt vớt ra để nguội và cất trữ vào hộp ăn dần. Món ăn vặt ngon miệng này phù hợp cho gia đình thưởng thức những ngày cuối tuần hoặc những bữa xế chiều mát mẻ.

Theo:  xevathethao.vn copy link