Lời khuyên của các chuyên gia về quy trình chăm sóc da, chị em nên lưu ý để tránh tình trạng lão hóa

( PHUNUTODAY ) - Tham khảo kỹ những tư vấn sau đây của bác sĩ, chị em 30+ sẽ tìm thấy rất nhiều kinh nghiệm skincare đắt giá.

Da mẩn đỏ, khô tróc và đã bắt đầu lão hóa. Theo bác sĩ tư vấn về các món nên loại bỏ ra khỏi quy trình và sản phẩm skincare cần bổ sung ở tuổi 35. Tham khảo kỹ những tư vấn sau đây của bác sĩ, chị em 30+ sẽ tìm thấy rất nhiều kinh nghiệm skincare đắt giá.

Quy trình cơ bản của chị em

Đa phần chị em sẽ ắt đầu bằng bước làm sạch da với toner, sau đó là bôi serum vitamin C và kết lại bằng bước dưỡng ẩm với kem dưỡng kiêm chống nắng. Vào buổi tối, làm sạch da sau cả một ngày dài với sữa rửa mặt chứa đất sét, tiếp đó là bôi serum vitamin C và sau cùng thoa kem dưỡng ban đêm chống lão hóa, chứa vitamin C.

quytrinhchamsocda1

Quy trình có thứ tự rất ổn, bởi các chị em luôn cần làm sạch da, bôi serum, kem dưỡng và chống nắng trước khi rời khỏi nhà. Tuy nhiên, một số sản phẩm có công dụng giống nhau, tức là tăng gấp đôi liều lượng thành phần. Như vậy là không cần thiết, bạn có thể thêm vào quy trình các thành phần khác có khả năng giải quyết những vấn đề của da. 

Nên loại bỏ toner chứa cồn ra khỏi quy trình

Thay vì làm sạch da bằng toner vào buổi sáng, bác sĩ khuyên nên dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ, sau đó thấm khô làn da với khăn sạch. Ngay cả khi lọ toner không chứa cồn, sản phẩm vẫn có thành phần là phenoxyethanol – một loại cồn ete được dùng trong các sản phẩm skincare với vai trò chất bảo quản. Với những ai sở hữu làn da nhạy cảm, thành phần này có thể dẫn đến khô da và kích ứng.

quytrinhchamsocda3

Nên dùng thêm sản phẩm chứa retinol

Vì một trong những vấn đề lớn nhất của da là lão hóa, bác sĩ khuyến khích nên thêm sản phẩm chứa retinol/retinoid vào quy trình buổi tối. Eetinoid có thể giảm nếp nhăn, kích thích sản sinh collagen và cải tổ kết cấu, tông da. Vì Retinoid có thể làm khô da bạn nên bắt đầu dùng sản phẩm này một cách chậm rãi, tức là hãy chắc chắn mình chỉ dùng một lượng bằng hạt đậu cho toàn gương mặt, và sau đó bôi kem dưỡng ẩm chất lượng.

quytrinhchamsocda2

Để tăng hiệu quả chống lão hóa, bạn cũng có thể thêm kem mắt hoặc kem dưỡng da vùng cổ vào quy trình. Bác sĩ khuyên các nàng 35 tuổi này nên tìm đến các sản phẩm chứa những thành phần chống kích ứng như là: azelaic acid, niacinamide và hyaluronic acid.

Nhìn chung, thứ tự quy trình chăm sóc da của các chị em như trên đa phần là chính xác, nhưng bạn nên thay các sản phẩm chứa thành phần gây khô da bằng những món cấp ẩm hiệu quả, và ưu tiên một số món chống lão hóa thì vẫn hơn. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link