Cách gói nem chuẩn vị Tết cổ truyền, để cả tiếng cũng không bị ỉu: Ai không biết quá phí

( PHUNUTODAY ) - Với công thức gói nem dưới đây bạn sẽ có một món nem cho ngày Tết cổ truyền chuẩn vị, để bao lâu cũng không lo ỉu.

Nguyên liệu cho món nem Tết cổ truyền Việt Nam

- Thịt nạc vai xay nhỏ: 400g

- Giá: 200g

- Cà rốt: 1 củ nhỏ

- Hành lá: 100g

- Mộc nhĩ: 20g

- Nấm hương: 20g

- Miến: 50g

- Bánh đa nem: 1 thếp

- Trứng vịt: 3 quả

- Hạt nêm. mì chính, hạt tiêu tùy theo khẩu vị gia đình.

ran nem

Cách làm nên chuẩn vị Tết để lâu không lo ỉu

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu 

Trước tiên bạn hãy lấy phần cà rốt, mộc nhĩ, nấm hương ngâm nở, giá, miến, hành lá rửa sạch thái nhỏ. Tiếp sau đó, bạn hãy cho toàn bộ thịt xay, giá, cà rốt, hành lá, mộc nhĩ, nấm hương, miến, trứng vào 1 cái âu to.

Bước 2: Trộn nguyên liệu làm nhân nem

Sau đó, bạn hãy cho tất cả những nguyên liệu đã chế biến sẵn ở trên rồi trộn đều tất cả các nguyên liệu, rồi nêm 1 chút hạt nêm, hạt tiêu và mì chính cho phù hợp với khẩu vị gia đình.

Bước 3: Gói nem

Sau đó các bạn gói nem lại. Các bạn không lên gói quá chặt tay vì khi rán nguyên liệu bên trong sẽ nở ra gây vỡ nem.

Bước 4: Rán nem

Khi bạn gói nem sau hãy chuẩn bị một chiếc chảo khô ráo rồi bật bếp lên. Thêm dầu ăn vào chảo cho tới khi giàu săn sôi già thì thả nem vào rán. Bạn hãy rán đi rán lại cho tới khi nem chín vàng hai mặt thì tắt bếp

ran nem ngon ngay tet

Lưu ý: Để món ném của bạn được vàng giòn và lâu không ỉu thì bạn nên rán hai lần sẽ giúp nem giòn tan thơm ngon hơn. Đồng thời, trong khi rán nem bạn nên cho nhỏ lửa đừng bật lửa lớn nem dễ bị cháy đen bên trong còn sống bên ngoài đã cháy đen mất thẩm mỹ.

Bước 5: Thành phẩm

Sau khi nem rán xong bạn nên gắp ra đĩa và chuẩn bị thưởng thức cùng người thân trong gia đình của mình.

Khi ăn món nem rán ăn với nước chấm chua ngọt , rau sống và bún là món chống ngán hiệu quả sau những ngày tết với bánh chưng và thịt gà.

Đồng thời, một bí quyết khi rán nem là khi cuốn nem, các bạn dùng 1 chút giấm quết đều lên bánh đa nem thì khi rán nem sẽ vàng đều và rất giòn vỏ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link