Đại Nghĩa thông báo tạm dừng làm từ thiện: "Còn nhiều tiếc nuối lắm nhưng sức người có hạn"

( PHUNUTODAY ) - Sau nhiều tháng ròng rã giúp đỡ bà con Sài Gòn, Đại Nghĩa thông báo tạm ngưng hoạt động thiện nguyện vì không còn đủ sức.

Đại Nghĩa là một trong những nghệ sĩ được nhiều khán giả yêu quý nhất hiện nay bởi tấm lòng nhân ái, không ngại nguy hiểm, khó khăn tận tâm trao từng phần quà cứu trợ đến người dân thành phố trong thời gian dịch bệnh nguy cấp vừa qua. Mỗi chuyến đi thiện nguyện, nam nghệ sĩ đều ghi lại hình ảnh và chia sẻ. Suốt thời gian qua, hình ảnh nam MC giản dị, với nụ cười tươi tắn thường trực trên môi, chuyên tâm làm từ thiện đã in sâu vào trái tim của người hâm mộ.

Mới đây, Đại Nghĩa tiếp tục chia sẻ về "công việc mới" của mình. Nam nghệ sĩ cho biết, sau chuyến đi ngày hôm nay, anh đã giải quyết hết số hàng tồn đọng trong kho từ thiện của mình, chỉ còn một số đồ bảo hộ sẽ được anh chuyển đến các bệnh viện dã chiến. Do đó, nam MC thông báo đến người hâm mộ rằng sẽ tạm dừng việc tiếp tế lương thực, thực phẩm cho bà con thành phố.

Anh tâm sự: "Sắp tới ngày 15/9 cũng tương đối mở cửa, thoáng cho mọi người một tí. Cho nên Nghĩa nghĩ rằng hỗ trợ về lương thực có lẽ đến đây cũng tạm đủ. Đúng trong thời điểm này khó khăn lắm, nên đúng là ở đâu thì người ta cũng cần và mình cũng đã làm hết sức của mình thôi, chứ còn gọi là đủ thì chắc chắn không bao giờ là đủ".

dai-nghia-my-hanh-thong-bao-tam-ngung-lam-tu-thien-4323d6c1

Nói về lý do, anh cho biết, thời gian qua dù luôn xuất hiện lạc quan vui vẻ, nhưng anh và các cộng sự cũng gặp không ít những khó khăn, trở ngại khi làm công tác thiện nguyện. Đại Nghĩa chia sẻ nguồn nhân lực của anh không còn nữa, hiện tại, chỉ còn anh và ca sĩ Mỹ Hạnh nên không còn nhiều sức lực để tiếp tục các chuyến cứu trợ bà con.

Anh nói: "Một ngày cao lắm Nghĩa chạy đến ba bốn chuyến, cao lắm chỉ được 3 chuyến. Chưa tính đến mấy chốt bị chặn, phải đi vòng đường khác rất là cực. Nghĩa phải đi vòng rất nhiều đường để trao quà cho mọi người. Cho nên xong chuyến hàng của ngày hôm nay, phía Nghĩa xin tạm ngừng một thời gian để chờ hồi phục".

Gắn bó với công việc thiện nguyện suốt thời gian qua, Đại Nghĩa không khỏi tiếc nuối khi phải tạm ngưng lại. Anh cũng bày tỏ mong muốn có thể tiếp tục giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch hơn nữa, nhưng vì anh không còn đủ sức để thực hiện tiếp.

Anh ngậm ngùi nói: "Để dừng lại một đoạn đường mà chúng ta đã cùng đi qua. Còn nhiều tiếc nuối lắm bởi mình cũng còn mong muốn làm nữa, nhưng sức người có hạn. Nên là thôi mình tự lượng sức mình để mình dừng lại. Để rồi sau đó, mình hồi phục sức khỏe, nhân lực đầy đủ mình quay trở lại với những chuyến xe khác, các chương trình khác".

dai-nghia-my-hanh-thong-bao-tam-ngung-lam-tu-thien-6a7ef03e

Cuối video, Đại Nghĩa không quên cảm ơn đến các mạnh thường quân, các cộng sự đã hỗ trợ đội thiện nguyện của mình thời gian qua. Nam MC cũng gửi lời chúc sức khỏe, động viên khán giả, người dân thành phố có thể vượt qua thời điểm dịch bệnh này.

Trong mùa dịch, không chỉ tiếp tế hàng hóa, lương thực, thực phẩm đến từng hộ dân trên địa bàn thành phố, khu cách ly, phong tỏa, Đại Nghĩa còn tham gia làm tình nguyện viên chống dịch. Từ điều phối người dân xét nghiệm, tiêm vaccine, đi chợ hộ bà con đến việc hát tặng các y bác sĩ ở bệnh viện dã chiến, nam MC đều có mặt và tham gia hết mình từng hoạt động.

Trước đó, khi thành phố có thông tin tháo gỡ dần những hạn chế sau ngày 15/9, nhiều sao Việt tích cực từ thiện mùa dịch như Việt Hương, Trang Trần, Phương Thanh cũng quyết định tạm ngưng công tác thiện nguyện của mình để có thể quay về chăm lo cho bản thân, gia đình sau thời gian cùng người dân chiến đấu quyết liệt với dịch bệnh. Mặc dù khiến nhiều người tiếc nuối khi thông báo dừng từ thiện, nhưng những nghệ sĩ vẫn luôn khiến khán giả cảm phục, ngưỡng mộ với tấm lòng vì cộng đồng của họ./.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link