Dân gian có câu: 'Nam nhân nhìn giày, nữ nhìn tướng đi', vì sao lại thế?

( PHUNUTODAY ) - Từ xa xưa, các cụ ta thường lấy nhân phẩm để đánh giá về một người. Nhân phẩm là tài sản quý báu nhất đời người chứ không phải của cải hay nhan sắc.

Nhân phẩm là thước đo người xưa dùng để đánh giá và nhìn nhận một con người. Thông thường, những người có phẩm chất tốt sẽ có vận khí tốt. Vì thế, người xưa có câu rằng “Nam nhân nhìn giày, nữ nhìn tướng đi”. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu được ý nghĩa của câu nói này.

dan-gian

“Nữ nhìn tướng đi”: Phong thái đi bộ của người phụ nữ tiết lộ tính cách của họ

Những thói quen, hành động đặc biệt của mỗi người là điều khó có thể che giấu. Đặc biệt, những hành động lặp đi lặp lại sẽ ảnh hưởng đến vận mệnh của một người. Chỉ cần chúng ta để ý một chút đến dáng đi, dáng đứng của người phụ nữ là hiểu được phần nào tính cách, nghề nghiệp, địa vị cũng như vận mệnh của cô ấy.

Những người phụ nữ có phúc khí sẽ đi đứng như hổ, thân hình ổn định nhưng uyển chuyển, bước chân vững vàng nhưng thư thái. Người bước chân điềm tĩnh, phúc khí tràn đầy, vận mệnh hanh thông. Ngược lại, những người đi đứng không điềm đạm, bước đi lững thững hoặc nhảy nhót như “con chim” là người thiếu quyết đoán, dù có tài giỏi hay khôn ngoan thì cuộc đời cũng không được như ý, cả đời khó có thể đạt được sự nghiệp. Nhiều người khi đi đầu luôn hướng về phía trước, phần trên cơ thể cứng nhắc là người kém may mắn trong những năm tháng cuối đời. Bên ngoài họ có thể lạnh lùng kiêu ngạo nhưng bên trong hoàn toàn ngược lại.

Nếu một người phụ nữ đi bộ mà eo lắc lư như một con rắn nước, người này có phúc khí tương đối cạn, tài lộc cũng không được tốt. Nếu thường xuyên bước đi vội vàng đa phần là người chăm chỉ, dù có nhiều cơ hội làm giàu nhưng thu nhập hạn hẹp, khó có thể giàu có.

Một người phụ nữ đi không có gót chân trên mặt đất, tức là bước đi không rõ ràng, cuộc sống cũng khá vất vả. Người phụ nữ bước đi với bước chân hình chữ bát thường dễ kiêu ngạo và kỳ vọng quá nhiều vào bản thân. Người phụ nữ đi chân vòng kiềng ít có lòng dũng cảm, khó có thể gánh vác được những công việc lớn, mỗi khi gặp khó khăn thường có thói quen tự thu mình lại. Người phụ nữ khi đi bộ có thói quen hay nhìn xung quanh, thỉnh thoảng hay quay đầu lại là những người hay nghi ngờ.

Tư thế đi bộ tốt nhất của một người phụ nữ là đi vững vàng và thận trọng. Nói cách khác, khi đi thân thể phải vững vàng, bước chân nhẹ nhàng thoải mái, thái độ ung dung tự tại.

co-nhan1

“Nam nhân nhìn giày”: Những đôi giày có quan hệ mật thiết đến tính cách và vận may của nam giới

Thực tế, việc mang giày phản ánh được danh tính, địa vị cùng với sự giàu có của một người. Giống như có câu nói rằng: Đi giày không tốt, vận may sẽ bị xáo trộn. Thời xưa, những người dân thường chỉ có thể đi giày rơm, giày vải và không được đi ủng và chỉ có người có địa vị mới được đi mà thôi. Mặt khác, đi ủng còn có mối quan hệ sâu sắc với hương vị cũng như sự may mắn của một người.

Ngày nay, dù mọi người không quá câu nệ vấn đề này bởi ai đi giày gì cũng được, tuy nhiên theo phong thủy tiết lộ, những người đi giày sạch sẽ, gọn gàng, có gót cao hoặc đế dày thường là người dễ gặp may mắn.

Nếu như giày của một người đàn ông thường xuyên bị bẩn, biến dạng hay sờn rách, điều này chứng tỏ anh ta không được may mắn cho lắm. Sự thoải mái của một đôi giày có liên quan rất nhiều đến vận may của một người. Nếu như giày bị chật hoặc lỏng lẻo, nó sẽ mang đến những điều xui xẻo hoặc khiến may mắn chạy đi mất.

Một số người có xu hướng lười, xỏ chân vào một đôi giày giống như đi dép lê, họ không hề biết rằng thói quen này sẽ khiến vận may của họ bị hao mòn. Không có đôi giày nào có thể mang lâu mà không cần phải thay. Nếu như dây giày bị đứt, tốt nhất nên thay càng sớm càng tốt. Vì nếu chỉ nhét dây vào cho có hoặc để nguyên như thế sẽ thu hút vận đen đủi kéo đến.

Nếu như không biết phối hợp giày dép và quần áo cũng có thể thu hút những điều xui xẻo và thất bại.

Nếu như nam giới ưa chuộng giày da thường là người có tính cách khá kín đáo và điềm đạm. Đồng thời, họ cũng là những người lịch sự và chỉn chu. Những người mang giày da chóp mũi là những người mẫn cảm với công việc, khéo ăn khéo nói và vô cùng chững chạc. Không những thế, những người thường đi giày da thường có tính nguyên tắc, hơi “gia trưởng”.

Nếu nam giới thích đi giày thể thao, họ là một người năng động và giàu sức sống. Đồng thời, họ cũng là những người thích sự thoải mái, ghét gò bó quy củ. Ở bên cạnh những anh chàng này sẽ khiến cuộc sống của bạn trở nên tươi sáng và rực rỡ. Sự cá tính và năng động của họ cũng sẽ ảnh hưởng tích cực đến bạn.

Nam giới thích đi giày lười có dây thường là những chàng trai hiện đại và sở hữu gu thời trang riêng khá ấn tượng. Họ là những người có tính cách thoải mái, hòa đồng, dễ dàng mang đến niềm vui cho những người xung quanh. Nếu nam giới thích đi loại giày lười không dây, có thể thấy đó là một người nhanh nhẹn và ưa hoạt động. Công việc của họ có thể phải thường xuyên ra ngoài để gặp gỡ người khác. Những anh chàng này thường có đầu óc tư duy tốt cùng với khiếu hài hước riêng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn