Đàn ông có 4 đặc điểm này chắc chắn "tinh binh" có chất lượng, sinh con ra khỏe mạnh, thông minh

( PHUNUTODAY ) - Đặc điểm của người bố có ảnh hưởng rất lớn tới thể chất và trí tuệ của em bé sau này.

Đàn ông trong độ tuổi 30-35

Đàn ông có thể có con ở bất cứ độ tuổi nào, chỉ cần tinh trùng còn tồn tại. Tuy nhiên, từ 20-35 tuổi là độ tuổi sinh con tốt nhất ở nam giới. Thời điểm này, tinh trùng đạt số lượng và chất lượng tốt nhất.

Ngoài ra, đàn ông ở độ tuổi này trưởng thành về cả thể chất lẫn tâm lý, khả năng chăm lo cho gia đình sẽ tốt hơn.

Ở độ tuổi này họ cũng có kinh nghiệm xã hội nhất định, ứng xử chín chắn hơn, kiên nhẫn hơn với vợ con. Do đó, con sinh ra cũng sẽ được hưởng sự quan tâm nhiều hơn.

Thói quen sinh hoạt lành mạnh

Một người đàn ông có thói quen sinh hoạt lành mạnh, ăn ngủ đúng giờ, không hút thuốc,nói không với rượu bia và các chất kích thích chắc chắn sẽ có sức khỏe tốt hơn nhưng người sống buông thả. Chất lượng tinh trùng của họ cũng sẽ tốt hơn. Những thói quen sống không lành mạnh như thức khuya, hút thuốc, nghiện rượu... sẽ làm giảm cả số lượng và chất lượng của "con giống".

Ngoài ra, người mắc các bệnh như huyết áp, mỡ máu.. tinh trùng cũng bị ảnh hưởng.

dan-ong-co-4-dac-diem-nay-chac-chan-tinh-binh-co-chat-luong-01

Thường xuyên tập thể dục

Nếu đàn ông ngồi trong văn phòng suốt một thời gian dài, việc sản xuất tinh trùng sẽ gặp bất lợi. Nguyên nhân là do khi tinh hoàn ở môi trường nhiệt độ thấp, tinh trùng tồn tại bình thường. Còn khi đàn ông ngồi lâu, tinh hoàn chịu áp lực, nhiệt độ tăng sẽ không có lợi cho sự sống sót của các tinh binh, sức sống của chúng trở nên thấp hơn.

Đàn ông có thói quen tập thể dục không chỉ có lợi cho việc duy trì một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai mà còn giữ các hormone trong cơ thể ổn định, đảm bảo chất lượng và sức sống của tinh trùng.

Thái độ sống lạc quan

Đây là một yếu tố vô cùng quan trọng đối với việ sinh con. Một số cặp vợ chồng không gặp bất cứ vấn đề sức khỏe nào nhưng lại khó có con. Nguyên nhân có thể đến từ việc họ gặp phải quá nhiều áp lực trong cuộc sống.

Do đó, dù là nam giới hay phụ nữ, khi muốn có con cần phải duy trì trạng thái tâm lý tốt, suy nghĩ lạc quan về cuộc sống.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link