Đầu bếp dặn: Thịt nạc thái xong đừng vội cho ngay vào nồi, làm thêm bước này để món ăn chuẩn ngon

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là mẹo nhỏ được đầu bếp bật mí, sau khi thái không được cho thịt trực tiếp vào nồi mà hãy làm 5 bước này để thịt được mềm hơn.

Vì sao thái thịt xong không nấu ngay?

Nguyên nhân chính là do hầu hết mọi người đều nấu thịt trực tiếp sau khi thái, điều này sẽ chỉ làm cho thịt nạc dai và cứng, mùi vị không thơm.

Dưới đây là mẹo nhỏ được đầu bếp bật mí, sau khi thái không được cho thịt trực tiếp vào nồi mà hãy làm 5 bước này để thịt được mềm hơn.

Các bước chế biến thịt chuẩn đầu bếp

Cắt thịt theo đường chéo với kết cấu cơ

Để xào thịt nạc, muốn thịt mềm ngon thì khâu đầu tiên rất quan trọng. Thịt lợn, gà, bò, cừu, cá đều có các thớ và cách bạn cắt chúng sẽ quyết định hương vị. Mẹo ở đây không phải thái dọc thớ hay ngang thớ mà thái chéo, như vậy khi nấu lên thịt không bị dai.

Nếu thịt mềm, khó thái, bạn có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh 30 phút, khi hơi săn lại thì thái sẽ dễ dàng hơn.

Empty

Thêm một thìa nước tiêu

Phần thịt nạc dăm rửa sạch, ngâm nước 2 phút cho sạch nhớt, để ráo. Cho một lượng nước tiêu vừa đủ vào thịt, trộn đều để ngấm nước, thịt nạc sẽ căng mọng và ngon ngọt, đặc biệt khi chiên sẽ mềm và ngọt.

Hơn nữa, nước tiêu có tác dụng khử mùi tanh, giúp thịt khi chế biến sẽ thơm hơn. Nước tiêu không cần quá nhiều, chỉ cần cho từng chút một là được.

Thêm 1 muỗng canh tinh bột

Sau khi thịt nạc hút nước sẽ nhanh mất nước, vì vậy hãy cho ngay một ít tinh bột vào, có thể là tinh bột ngô hoặc tinh bột khoai tây, sau đó dùng tay trộn đều để lớp thịt nạc sền sệt. Nó có tác dụng khóa ẩm cho miếng thịt, để hương vị thơm ngon hơn. Lưu ý, không nên thêm quá nhiều bột, nếu không hương vị sẽ bị ảnh hưởng.

Thêm 1 lòng trắng trứng

Sau khi ướp thịt nạc, bạn cần cho thêm lòng trắng trứng vào. Lòng trắng trứng có chứa protein và nước, có tính hút nước tốt giúp cho thịt nạc mềm và ngon hơn.

Hãy nhớ, chỉ thêm lòng trắng trứng chứ không thêm lòng đỏ trứng. Lòng đỏ trứng có mùi tanh sẽ lấn át vị của thịt, nên khi rán sẽ không được thơm. Sau khi cho lòng trắng trứng vào, trộn đều tay rồi ướp trong 20 phút.

Chần thịt

Đun một nồi nước sôi, dùng đũa kẹp từng viên thịt nạc vào nồi, chần sơ qua nước sôi. Khi thịt nạc chuyển màu thì vớt ra ngay. Không nấu quá lâu, chỉ cần đun sôi nước khoảng nửa phút.

Thực hiện 5 bước quan trọng này, sau đó rang trên chảo, bất kể loại thịt nào cũng sẽ mềm và thơm ngon.

Cách nhận biết thịt lợn tươi ngon, an toàn

Một trong những cách chọn thịt lợn sạch phổ biến nhất là quan sát màu và xem xét mùi của thịt. Theo đó, thịt lợn chất lượng sẽ có màu hồng nhạt đến đỏ thẫm, mùi không bị ôi thiu.

Khi cắt thịt theo chiều dọc sẽ thấy được phần thịt khô ráo bên trong, cơ hơi se lại, lớp bì mềm, mỡ màu trắng trong đến hơi ngà và khi ngửi không có mùi gắt dầu. Ngoài ra khi đem luộc, nước sẽ trong, xuất hiện váng mỡ to và không bị bọt nhiều.

Empty

Thịt lợn sạch là thịt tươi mới nên có độ đàn hồi rất tốt. Vì thế khi mua hàng, bạn hãy dùng ngón tay ấn vào thịt tạo thành vết lõm nhưng không để lại dấu vết khi nhấc ngón tay ra.

Lúc này khi quan sát, nếu thấy các thớ thịt đều, săn chắc, không nhũn nhão, đàn hồi tốt, không rỉ dịch, chảy nhớt thì chính là thịt lợn ngon.

Thông thường, thịt lợn ngon sẽ có lớp mỡ dày khoảng 1,5 – 2cm. Trong đó, lớp mỡ và phần thịt nạc dính chặt với nhau. Theo một số người, nếu lớp mỡ và bì càng dày thì chứng tỏ đó là lợn không bị nuôi tăng trọng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link