Đấu bếp mách: Luộc gà dùng nước lã hay nước sôi đều sai, bỏ thêm thứ này vào nồi là thịt thơm, ngọt đậm

( PHUNUTODAY ) - Luộc gà bằng muối với lửa nhỏ rồi để trong khoản 50 phút để hơi nóng của muối làm chín thịt gà. Bạn không cần mở nắp vung và chỉ cần đợi gà chín.

Thịt gà là loại thực phẩm mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe nếu được chế biến ngon và ăn với lượng phù hợp. Thịt gà là nguồn cung cấp đạm dồi dào, nhưng lại chứa ít chất béo. Gà được luộc ngon vừa cung cấp năng lượng và nhiều dưỡng chất có giá trị, phù hợp với những người đang giảm cân và làm săn chắc cơ bắp.

meo-luoc-ga

Chọn gà ngon

Chọn được gà ngon là yếu tố quyết định món gà luộc của bạn. Trước khi tìm hiểu cách luộc thịt gà ngon, bạn có thể tham khảo một số mẹo lựa gà ngon sau đây:

Nên chọn gà ta nặng khoảng 1,5 - 2kg. Luộc gà quá to có thể da gà sẽ bị nứt. Nếu muốn ngon hơn nữa, bạn nên chọn gà mái vừa mới đẻ trứng và trong bụng vẫn còn trứng non. Thịt gà loại này sẽ vừa mềm, thơm nhưng vẫn săn chắc.

cach-luoc-ga-ngon11

Đối với gà đã được làm sẵn, bạn nên chọn gà có phần thân săn chắc, nhỏ gọn, ức gà nhỏ.

Gà ta sau khi làm sạch có đặc điểm là màu da vàng óng, nhưng đa phần ức, cánh, lưng sẽ có màu vàng đậm. Tránh chọn những con gà có da màu thâm tím, đốm hoặc nốt đen.

Cách luộc thịt gà ngon cũng phụ thuộc vào độ săn chắc của gà. Có thể kiểm tra độ săn chắc của thịt gà bằng cách dùng ngón tay ấn nhẹ vào phần thân, đùi, lườn gà.

Có thể ngửi xem gà có mùi hôi, ôi hoặc tiêm thuốc kháng sinh.

Cách luộc gà ngon với muối hoặc tỏi

Bạn có thể thay đổi cách luộc gà truyền thống với nước bằng sử dụng hơi nóng từ muối hoặc tỏi để làm chín gà. Đây cũng là cách luộc gà ngon mà bạn có thể tham khảo để thay đổi hương vị món gà luộc.

luoc-ga-ngon1

Với luộc gà bằng muối, thay vì cho nước, bạn cho muối vào đáy nồi với chiều cao khoảng 2cm. Chú ý phủ muối đều khắp mặt đáy. Sau đó xếp sả đều lên trên mặt muối rồi đặt gà nằm trên sả. Cuối cùng cho lá chanh vào và bắc nồi lên bếp, đậy nắp vung lại.

Luộc gà bằng muối với lửa nhỏ trong khoảng thời gian 50 phút để hơi nóng của muối làm chín thịt gà. Chú ý trong quá trình luộc không mở nắp vung vì sẽ làm mất hơi nước để làm gà chín.

luoc-ga-ngon

Cách luộc thịt gà ngon bằng tỏi cũng tương tự như bằng muối, thay muối bằng tỏi và cho thêm tỏi vào phần bụng gà khi luộc. Luộc gà bằng tỏi với lửa nhỏ chỉ mất khoảng 30 phút là gà chín.

Cách luộc thịt gà ngon sẽ đảm bảo thịt gà sau khi luộc được chín đều, chắc, thơm, da vàng không bị rách, cung cấp đạm và nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Theo:  xevathethao.vn copy link