Dấu hiệu cho thấy trẻ đang nhú mọc răng sữa

( PHUNUTODAY ) - Khi thấy trẻ có những dấu hiệu sau đây chứng tỏ bé đang mọc răng sữa. Bố mẹ cần biết để chăm sóc con đúng cách trong giai đoạn này.

Cằm và quanh miệng nổi ban

Do nước dãi chảy nhiều ra khỏi khoang miệng nên nó có thể khiến bé bị nổi ban ở vùng da khô như cằm hoặc quanh miệng (thậm chí là dưới cổ) - đây là những vùng da tiếp xúc với nước bọt. Để tránh bị nổi ban, bạn nên vệ sinh thường xuyên quanh miệng khi bé chảy nước dãi.

Thích cắn

Áp lực khi một mầm răng chuẩn bị chồi lên khỏi lợi khiến bé vô cùng bứt rứt. Khi đó, bé sẽ tìm cách giảm thiểu sự khó chịu thông qua việc cắn. Một ngón tay sạch, mảnh khăn sạch được nhúng nước mát, đồ ăn mát… rất thích hợp để bé gặm.

Dãi dớt nhiều

Quá trình mọc răng sẽ kích thích nước dãi trong khoang miệng chảy ra nhiều hơn. Đây là một trong những dấu hiệu đầu tiên bố mẹ dễ nhận biết nhất. Tuy nhiên, chảy dãi là hiện tượng phổ biến với các bé 10 tuần đến khoảng 4 tháng tuổi. Cho nên, bạn có thể nhầm lẫn dấu hiệu chảy dãi bình thường, không phải do sắp mọc răng.

Bị tiêu chảy

Dấu hiệu này chưa được các chuyên gia khẳng định là đúng nhưng nhiều người mẹ nhận thấy, trong giai đoạn mọc răng, bé đi tiêu nhiều hơn bình thường. Mọc răng không phải yếu tố khiến bé mắc tiêu chảy. Do đó, nếu bé bị tiêu chảy nặng, cha mẹ nên nhanh chóng đưa bé đi khám.

20200211_072114_306196_Tre-sot-moc-rang-01.max-800x800

Bị ho

Nước dãi chảy ra có khả năng khiến bé bị nghẹn, gây ho. Nếu bị ho không kèm các triệu chứng khác của cảm hoặc dị ứng thì nó càng chứng tỏ, bé sắp mọc răng.

Má ửng hồng

Má ửng hồng là một dấu hiệu phổ biến của việc mọc răng. Má bé đỏ lên vì răng mọc xuyên qua nướu có thể gây kích ứng. Bạn có thể nhận thấy rằng má của bé cũng cảm thấy ấm.

Khó chịu hoặc quấy khóc

Cơn đau do mọc răng có thể khiến bé cáu kỉnh và quấy khóc nhiều hơn . Nếu bé khó chịu vì mọc răng, ôm ấp và hôn là cách chữa tốt nhất.

Xoa mặt và tai

Bé có thể dụi tai vào cùng một bên khi răng đang mọc. Điều này không nhất thiết có nghĩa là chúng đang mọc răng. Tất cả các triệu chứng có thể kéo dài chỉ trong vài ngày, ngay khoảng thời gian một chiếc răng mới mọc lên, hoặc lâu nhất là vài tháng nếu có nhiều răng mọc cùng một lúc. Đối với một số trẻ may mắn (và cả cha mẹ), việc mọc răng hoàn toàn không gây ra bất kỳ dấu hiệu đáng chú ý nào.

Bác sĩ nhi khoa cho biết: “Không có hơn một phần ba số trẻ sơ sinh mắc một triệu chứng nào đó. "Vì vậy, một phần ba số trẻ có thể chảy nước dãi, một phần ba khác có thể cáu kỉnh và một phần ba khác có thể khó ngủ."

Có thể nổi cục ở lợi: Lúc này, bạn nên dùng miếng gạc mát, chườm vào chỗ bị sưng trên lợi cho bé.

Nếu bạn nhận thấy một số triệu chứng cùng nhau, rất có thể con bạn đang mọc răng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link