Dấu hiệu ở bàn chân cảnh báo bệnh nan y: Ai không có thật đáng chúc mừng

( PHUNUTODAY ) - Nếu như bàn chân bạn có những dấu hiệu dưới đây thì nên đi kiểm tra sức khỏe càng sớm càng tốt nhé!

Thường xuyên cảm thấy bị sưng bàn chân

Theo các chuyên gia cho biết nếu như bạn thấy bàn chân của mình thường xuyên bị sưng tấy khó chịu. Và tình trạng này thường diễn ra khi đứng hoặc ngồi quá lâu, nhất là khi không phải là người đang mang thai. Còn trong các trường hợp khác, bàn chân bị sưng kéo dài có thể là dấu hiệu của một bệnh lý nghiêm trọng đến từ việc tuần hoàn máu kém, gặp vấn đề về hệ bạch huyết hoặc cục máu đông.

Nếu như bạn luôn cảm giác đau cấp tính, đột ngột ở bàn chân có thể là dấu hiệu của co thắt cơ (chuột rút), thường kéo dài vài phút. Những lý do phổ biến bao gồm làm việc quá sức, mỏi cơ, tuần hoàn kém, mất nước hoặc mất cân bằng kali, magiê, canxi hoặc vitamin D trong cơ thể.

Bạn thấy bị lạnh bàn chân

Nếu như bạn thường xuyên rơi vào tình trạng lạnh bàn chân lạnh cũng là dấu hiệu cho thấy lưu thông máu kém vì thói quen hút thuốc, mắc bệnh tim và cao huyết áp. Trong trường hợp tuyến giáp hoạt động kém, bạn dễ thấy lạnh bàn chân kèm theo rụng tóc, da khô và chóng mặt.

Cảnh báo bệnh từ bàn chân nên đi khám

Cảnh báo bệnh từ bàn chân nên đi khám

Vàng và dày móng chân vàng da

Ðây có thể là dấu hiệu cho thấy bị nhiễm nấm trong móng chân. Bệnh cũng khiến móng chân bốc mùi hoặc sẫm màu. Tuy ban đầu không gây đau, nhưng về sau tình trạng nhiễm trùng có thể lan sang các móng chân và móng tay khác. Đây cũng có thể là dấu hiệu của bệnh gan nên bạn cần đi kiểm tra sức khỏe tổng quát càng sớm càng tốt.

Vết thương trên bàn chân lâu lành

Ở bệnh nhân tiểu đường, lưu lượng máu đến các bộ phận như bàn chân bị giảm, dẫn đến tổn thương và chết các tế bào (tức hoại tử). Ban đầu, nó xuất hiện như một vết thương khó lành, nhưng dần dẫn đến nhiễm trùng mủ và biến chứng khác. Chính vì vậy khi có dấu hiệu này trên cơ thể thì nên đi kiểm tra sức khỏe càng sớm càng tốt nhé!

Dấu hiệu bàn chân cảnh báo bạn đang gặp rắc rối về sức khỏe

Dấu hiệu bàn chân cảnh báo bạn đang gặp rắc rối về sức khỏe

Bạn thường xuyên bị rơi vào tình trạng đau gót chân

Nếu như bạn thấy bàn chân của mình thường xuyên bị đau gót chân thì đó có thể là nguyên nhân phổ biến gây đau gót chân là bệnh viêm cân gan chân. Bạn có thể thấy đau nhất khi mới thức dậy và thực hiện những bước đi đầu tiên ra khỏi giường.

Ngoài ra, việc đau gót chân cũng còn có những nguyên nhân khác bao gồm bệnh viêm khớp, tập thể dục quá nhiều, mang giày không vừa vặn, gai xương ở dưới gót chân, nhiễm trùng xương... Nhưng dù là lý do gì bạn cũng nên đi kiểm tra sức khỏe càng sớm càng tốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link