Dạy con những điều mà mẹ chưa được học

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đây là những điều mà mẹ tự đúc rút, bởi ngày xưa mẹ cũng không được dạy. Dù những điều này cực kỳ đơn giản, nhưng hãy nhớ rằng nó thật sự quan trọng trong cuộc sống của con sau này!

Đừng cố che giấu khuyết điểm của mình

Có thể nói ra những khuyết điểm của mình là điều mà bất cứ ai cũng thấy ngại ngùng. Tuy nhiên nó cũng giống như một bí mật khủng khiếp mà mình phải đè nặng trong lòng. Hãy chia sẻ những điều mà mình thấy cần sự giúp đỡ,  vì khi mọi người thấy nó mọi người mới có thể giúp con. Bởi đôi khi con cần phải biết cảm giác xấu hổ là thế nào để trở thành một người tự tin và can đảm hơn.

Có những người sẽ làm con thất vọng

Tuy nhiên điều con phải làm là biết chấp nhận sự thật đó. Bởi không phải ai cũng luôn hoàn mỹ. Biết đâu vì con chưa nhìn ra được nhược điểm của người đó, nên con mới thất vọng đến thế.

Sống cho hiện tại

Đừng để khi ngày hôm nay trôi qua con mới thấy hối hận là có nhiều thứ con chưa làm, nhiều điều con chưa kịp nói. Hãy yêu thương bố mẹ và những người xung quanh con. Đừng chỉ biểu hiện tình thương yêu khi người thân bị ngã bệnh, đừng quên nói lời xin lỗi kể cả khi con vô tình mắc lỗi.

Cuộc sống không chỉ có niềm vui mà còn có cả nỗi buồn nữa. Con hãy tận hưởng cuộc sống khi nó đang diễn ra.

Tin vào thứ gì đó

dạy con

Niềm tin sẽ cho con nhiều động lực. Con hãy tin vào thứ gì đó tốt đẹp hơn bản thân bạn. Nó có thể là tôn giáo, hội nhóm hay một hình tượng nào đó. Vì khi có niềm tin con sẽ tìm ra được một thứ gì đó để luôn nhắc nhở mình rằng con đã may mắn như thế nào.

Tuy nhiên, chỉ có tin tưởng thôi thì vẫn chưa đủ. Con cần phải đấu tranh để tìm ra con đường riêng cho mình. Đấu tranh trước hết với bản thân con, vượt qua được sự lười biếng, e ngại...

Hãy viết thư

Mặc dù giờ có rất nhiều phương tiện để con liên lạc. Thế nhưng chắc con sẽ nhớ mãi cảm giác hồi hộp khi mân mê bì thư. Hãy thỉnh thoảng viết thư con nhé, con hãy mở cánh cửa tâm hồn của mình để chia sẻ, yêu thương người khác trên từng trang giấy.

Đối xử tốt với bản thân

Nếu con không đối xử tốt với bản thân con thì cũng đừng hy vọng mọi người sẽ trân trọng con. Đừng sợ cô đơn hay thất bại. Hãy tập thể dục, đừng hút thuốc. Không có gì là mãi mãi nên con hãy tận hưởng và biết ơn cuộc sống.

Đừng bỏ qua bữa sáng

Buổi sáng gõ cửa ngày mới, thế nên hãy bắt đầu một ngày tốt đẹp bằng một buổi sáng thật sảng khoái và vui vẻ. Hãy thưởng thức bữa sáng với những thực phẩm tốt cho sức khỏe. Con cần năng lượng cho một ngày hoạt động mà!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn