Đổ 1 một bát muối xuống ống cống, tác dụng tuyệt vời, cả nhà đều ngợi khen

15:26, Thứ hai 27/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Đổ muối xuống ống cống mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời cho cả gia đình.

Tác dụng của việc đổ muối xuống đường cống

Hòa tan vật chất trong đường ống

Muối có khả năng hòa tan các chất cặn trong đường ống, đặc biệt là dầu mỡ. Khi gặp tình trạng tắc nghẽn, bạn có thể đổ nửa cốc muối vào đường ống, sau đó thêm một cốc giấm trắng và baking soda (muối nở) để tăng hiệu quả làm sạch.

Loại bỏ ruồi muỗi

Muối có thể ngăn chặn sự phát triển của ruồi cống và tiêu diệt chúng. Ruồi cống thường sống ở những nơi ẩm ướt và có thức ăn, như trong các đường ống bị tắc. Muối giúp tạo môi trường không thuận lợi cho sự sinh trưởng của chúng.

Muối có thể ngăn chặn sự phát triển của ruồi cống và tiêu diệt chúng.

Muối có thể ngăn chặn sự phát triển của ruồi cống và tiêu diệt chúng.

Ngăn rễ cây xâm nhập đường ống

Muối có thể làm cho đường ống thoát nước trở nên không hấp dẫn đối với rễ cây, vì rễ cây sợ muối. Điều này giúp ngăn chặn sự xâm nhập của rễ cây vào hệ thống đường ống.

Làm mềm nước cứng

Muối có thể làm mềm nước cứng bằng cách loại bỏ các ion khoáng chất như canxi và magiê. Điều này giúp ngăn chặn sự tích tụ của cặn bẩn trên bề mặt vật liệu.

Lưu ý khi sử dụng muối

Việc sử dụng muối cần cẩn thận vì muối có tính ăn mòn. Sau khi đổ muối vào đường ống, cần phải xả nước kỹ. Khi sử dụng muối để làm mềm nước, cần tránh để muối tiếp xúc trực tiếp với nguồn nước uống để không gây hại cho sức khỏe.

Cách thông cống bằng muối đơn giản

Bước 1: Đổ muối vào cống

Muối có khả năng ăn mòn các chất gây tắc nghẽn trong cống. Đổ nửa cốc muối vào cống mà không cần pha trộn với giấm. Muối sẽ tự hoạt động để loại bỏ cặn bẩn.

Bước 2: Tráng đường ống bắng nước sôi

Đun sôi 2 lít nước. Sau đó, đổ từ từ nước sôi vào cống, hướng dòng nước trực tiếp vào cống để tránh bị bắn ngược. Tiếp tục đổ nước nóng từ vòi để làm sạch cống.

Đun sôi 2 lít nước. Sau đó, đổ từ từ nước sôi vào cống, hướng dòng nước trực tiếp vào cống để tránh bị bắn ngược.

Đun sôi 2 lít nước. Sau đó, đổ từ từ nước sôi vào cống, hướng dòng nước trực tiếp vào cống để tránh bị bắn ngược.

Bước 3: Đổ muối lần 2

Nếu cống vẫn chưa thông sau lần đầu đổ muối, bạn có thể thử lại. Đổ thêm 1/2 cốc muối vào cống và tráng lại bằng nước sôi. Đảm bảo không đổ quá nhiều muối vào cống một lúc.

Bước 1: Trộn muối và giấm

Trộn 1 cốc muối và 1 cốc giấm trong một bát nhỏ, khuấy đều cho đến khi tan hết. Thêm 1/2 cốc nước cốt chanh và khuấy đều.

Bước 2: Đổ hỗn hợp vào cống

Tháo nắp cống và đổ hỗn hợp trực tiếp vào cống. Bịt kín cống để hỗn hợp được hấp thụ hoàn toàn. Chờ khoảng 15-30 phút.

Bước 3: Tráng lại đường cống bằng nước sôi

Đun sôi 2 cốc nước và đổ từ từ vào cống, đảm bảo nước không bắn ngược để tránh bị bỏng. Đổ từ từ để hướng dòng nước vào cống, giúp loại bỏ hoàn toàn các chất gây tắc nghẽn và làm sạch đường ống.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang