Đổ dầu gió vào chai giấm, lợi ích bất ngờ, nhà nào cũng nên học theo

( PHUNUTODAY ) - Có thể bạn không biết đổ dầu gió vào chai giấm mang lại nhiều lợi ích. Tuy vậy, không phải ai cũng biết để áp dụng.

Hiện đang là mùa hè, và điều khó chịu nhất không phải là nhiệt độ cao mà là sự quấy rối của muỗi. Tiếng vo ve khó chịu này khiến bạn khó ngủ vì muỗi bay xung quanh. Hơn nữa, vết đốt của muỗi có thể gây ngứa trong mấy ngày.

Mặc dù có thể sử dụng thuốc hay nhang đuổi muỗi, nhưng bạn lo lắng về tác hại cho sức khỏe, đặc biệt khi có con nhỏ trong gia đình. Khi đang gặp vấn đề này, mẹ chồng đã chỉ cho tôi một cách pha dầu gió với giấm trắng để đuổi muỗi.

1

Cách pha dung dịch dầu gió và giấm trắng

Cách làm rất đơn giản, đầu tiên bạn cần chuẩn bị 1 lọ dầu gió, giấm trắng, nước và bình xịt. Tiếp theo hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Nhỏ vài giọt tinh dầu vào bình tưới cây, khoảng 10-15 giọt.

3

Bước 2: Đổ khoảng 150-200ml giấm trắng vào bình.

4

Bước 3: Tiếp tục đổ khoảng 200ml nước sạch vào bình, vặn vòi lại rồi lắc đều là bạn đã có ngay dung dịch đuổi muỗi. Thứ nước này không chỉ có tác dụng đuổi muỗi mà còn có nhiều tác dụng khác trong cuộc sống hàng ngày.

6

Có những tác dụng thần kỳ của dầu gió và giấm trắng mà bạn nên biết:

Đuổi muỗi

Muỗi thường ẩn nấp ở những nơi tối tăm và ẩm ướt như góc nhà, dưới gầm giường hay dưới bồn rửa bát. Hãy sử dụng dung dịch dầu gió và giấm trắng để xịt vào mọi ngóc ngách trong nhà và loại bỏ con muỗi khỏi không gian sống của bạn. Mùi hương từ tinh dầu khuynh diệp và bạc hà trong dầu gió khiến côn trùng "sợ hãi" và không dám tiến lại.

thay-me-chong-do-lo-dau-gio-vao-chai-giam-toi-lien-hoc-theo-khong-ngo-lam-loi-ich-nhu-vay-collage-1689926225-806-width760height442

Cải thiện không khí trong phòng

Dùng dung dịch dầu gió và giấm trắng để xịt lên rèm cửa hoặc đặt một miếng bọt biển trước quạt hay điều hòa. Mùi hương tươi mát của dầu gió giúp không khí trong nhà bạn trở nên trong lành và dễ chịu hơn, trong khi giấm trắng khử mùi hiệu quả.

Khử mùi hôi trong nhà vệ sinh và phòng tắmNhà vệ sinh luôn gặp vấn đề với mùi khó chịu. Sử dụng dung dịch dầu gió và giấm trắng để xịt vào nhà vệ sinh để loại bỏ mùi đặc biệt, đồng thời có tác dụng khử trùng và khử khuẩn.

Làm sạch chiếu

Dùng dung dịch dầu gió và giấm trắng để lau chiếu sẽ giúp loại bỏ nấm mốc và tẩy sạch vết dầu. Chất ethanol trong dầu gió có khả năng hòa tan vết dầu hiệu quả, trong khi axit axetic trong giấm trắng có tác dụng khử trùng và kháng khuẩn.

Với những ứng dụng đa dạng như trên, dầu gió và giấm trắng là hai nguyên liệu tự nhiên hữu ích để làm sạch và cải thiện môi trường sống của bạn.

Loại bỏ băng keo dính hai mặt

Chỗ bị dính băng keo 2 mặt rất khó gỡ ra, nhưng bạn có thể xử lý vấn đề này trong tích tắc bằng dầu gió và giấm trắng. Chỉ cần xịt một ít dung dịch này lên băng keo hai mặt là bạn có thể dùng tay lau đi dễ dàng.

Khử mùi hôi giày

Sau khi đi nhiều ngày, giày sẽ xuất hiện mùi hôi đặc trưng rất khó chịu, nhất là với những người bị hôi chân càng nặng mùi hơn. Lúc này bạn có nhỏ vài giọt dung dịch dầu gió và giấm trắng vào giày, đặt giày ở nơi thoáng gió để khử mùi hôi.

Tuy nhiên, đây chỉ là cách tạm thời, bạn cần thường xuyên vệ sinh giày, nếu không cho dù nhỏ thứ gì vào thì giày vẫn có mùi thôi.

Khử mùi hôi thùng rác

Dung dịch dầu gió và giấm trắng có tác dụng khử mùi hôi thùng rác một cách hiệu quả, tiêu diệt các vi khuẩn gây mùi. Bên cạnh đó, dung dịch còn có thể xua đuổi những loại côn trùng nhỏ khỏi thùng rác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link