Dọn mương rác, nữ công nhân vệ sinh môi trường bất ngờ phát hiện chuyện "động trời"

( PHUNUTODAY ) - Quá bàng hoàng về sự việc mình vừa phát hiện, người phụ nữ đã nhanh chóng gọi nhân viên y tế tới giúp đỡ.

Theo đó, vào chiều ngày 8/4, một nữ công nhân vệ sinh môi trường đang dọn dẹp cạnh một mương rác ở thị trấn Hanzeng, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc thì bất ngờ phát hiện thấy một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi. 

Khi được phát hiện, bé gái sơ sinh vẫn còn nguyên dây rốn và nhau thai bị bỏ rơi trong một con mương hôi thối, bị ruồi nhặng bâu quanh. Ngay sau đó, nữ công nhân và một người đi đường đã nhanh chóng đưa bé gái ra khỏi mương rác và gọi cảnh sát, nhân viên y tế tới giúp đỡ. 

Bé sơ sinh được tìm thấy ở một mương rác.

Bé sơ sinh được tìm thấy ở một mương rác.

Bác sĩ cho biết, bé gái nhập viện trong tình trạng nguy kịch, em đã bị bỏ rơi hàng giờ tại mương nước trước khi được phát hiện. Theo báo cáo từ bệnh viện, bé gái nặng 2,1 kg và được sinh ra chưa đầy 24 tiếng.

Sau đó, phía bệnh viện đã thành lập một nhóm gồm 6 bác sĩ để đưa ra phương pháp điều trị khẩn cấp cho đứa trẻ bị bỏ rơi. Hiện bé gái đã qua cơn nguy kịch và đang được chăm sóc Đơn vị Chăm sóc chuyên sâu dành cho trẻ sơ sinh.

Cảnh sát sau đó đã bắt giữ được các đối tượng liên quan bao gồm mẹ của bé gái là một thiếu niên 17 tuổi họ Li và mẹ của Li là Zhang (46 tuổi). Sau khi thẩm vấn, Li và Zhang đã thừa nhận tội ác của mình.

Cách đây không lâu, vụ việc phát hiện một bé sơ sinh tử vong vì bị nhét trong túi nilon ở nhà vệ sinh khu công nghiệp khiến mọi người vô cùng phẫn nộ.

Thi thể cháu bé sơ sinh được phát hiện trong nhà vệ sinh. Ảnh: Tổ Quốc

Thi thể cháu bé sơ sinh được phát hiện trong nhà vệ sinh. Ảnh: Tổ Quốc

Theo thông tin ban đầu vào chiều ngày 11/3, nhiều lao công làm việc tại công ty Han Soll, KCN Bàu Xéo, xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai đã phát hiện trong thùng rác nhà vệ sinh công ty có 1 thi thể cháu bé sơ sinh, trên cổ có quấn dây vải.

Ngay sau đó mọi người đã thông báo cho cơ quan chức năng. Công an có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ. Cháu bé sơ sinh được xác định là khoảng 3kg và đã tử vong trước đó không lâu.

Khoanh vùng đối tượng để điều tra, công an xác định X. là mẹ của cháu bé. Tại cơ quan chức năng, X khai nhận chiều cùng ngày có đến công ty làm việc. Đến 15h thì đau bụng nên đi vào nhà sinh và sinh cháu bé, bé còn sống nhưng không khóc.

Sau khi sinh con xong, X. nghĩ mình sinh non không nuôi được con và sợ phía công ty biết sẽ phạt, ảnh hưởng tới công việc. Lúc này, X. dùng dây vải quấn vào cổ siết tới khi cháu tử vong rồi bỏ vào thùng rác.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link