Dự báo thời tiết 9/9: Cảnh báo mưa dông lớn, tố lốc mạnh toàn miền Bắc

( PHUNUTODAY ) - Theo TT KTTV TƯ, trong ngày 9/9 nguy cơ mưa dông trên diện rộng ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, đặc biệt khu vực nội thành Hà Nội mưa dông rất to, đề phòng tố lốc, gió giật mạnh.

Cảnh báo mưa dông trên diện rộng ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ

Hiện nay: Rãnh áp thấp có trục ở khoảng 22-23 độ vĩ Bắc tiếp tục suy yếu và dịch lên phía Bắc. Dự báo: Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lục địa từ phía Bắc nên từ đêm mai (09/9) ở Bắc Bộ có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Từ ngày 10/9, vùng mưa vừa, mưa to có xu hướng mở rộng xuống các tỉnh Bắc Trung Bộ.

Canh-bao-mua-dong-kem-to-loc-o-Ha-Noi-2-ngay-toi-1

 Cảnh báo mưa dông lớn, tố lốc mạnh toàn miền Bắc (ảnh internet).

Khu vực Hà Nội: Từ gần sáng ngày 10/9 có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Cảnh báo: Từ ngày 10-11/9, một đợt lũ nhỏ có khả năng xuất hiện trên các sông ở Bắc Bộ với biên độ lũ từ 2-3m ở thượng lưu và 1-2m ở hạ lưu. Mực nước sông Thao tại Yên Bái có khả năng lên mức báo động 1. Lũ quét và sạt lở đất có khả năng xảy ra trên các sông suối nhỏ ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Tuyên Quang, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1-2. Cảnh báo mư dông trong khu vực nội thành Hà Nội

Qua theo dõi trên ảnh vệ tinh, số liệu định vị sét và ảnh ra đa thời tiết cho thấy một vùng mây đối lưu từ phía tây nam đang có xu hướng di chuyển về phía thành phố Hà Nội.Trong thời gian 30 phút đến 1 giờ tới, vùng mây đối lưu này sẽ gây ra mưa rào và có thể có dông cho khu vực quận Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hà Đông, sau đó có khả lan sang các quận nội thành khác. Trong cơn dông cần đề phòng có gió mạnh.

Dự báo thời tiết - Đêm 8 và ngày 09/09/2016

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 68 - 97%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23 - 26oC

Nhiệt độ cao nhất từ : 29 - 32 độ, có nơi trên 32oC.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa mưa rào rải rác và có nơi có dông; trưa chiều giảm mây, trời nắng.

Gió nhẹ. Độ ẩm từ 70 - 98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24 - 27oC

Nhiệt độ cao nhất từ : 31 - 34oC

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 96%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25 - 28oC

Nhiệt độ cao nhất từ : 32 - 35 độ, có nơi trên 35oC

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 96%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25 - 28oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 33 - 36 độ, có nơi trên 36oC

Tây Nguyên

Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; riêng đêm nay và chiều tối mai nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 21- 24oC

Nhiệt độ cao nhất từ : 29 - 32 độ, có nơi trên 32oC

Nam Bộ

Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; riêng đêm nay và chiều tối mai nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68 - 98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24 - 27oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 30 - 33oC

Hà Nội

Đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 70 - 96%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25 - 28oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 30 - 33oC

Theo:  khoevadep.com.vn