Luộc tôm cho thêm 1 thìa nước này tôm càng ngọt thơm, màu đỏ au đẹp mắt

( PHUNUTODAY ) - Tôm luộc là món ăn không quá khó làm nhưng nếu biết cách thì món ăn sẽ trở nên ngon hơn rất nhiều.

Nguyên liệu

- Tôm biển: 500g

- Hành lá: 2 nhánh

- Rượu nấu ăn: 1 muỗng canh

- Muối: 1 muỗng cà phê

- Gừng: 1 mẩu

- Tỏi: 2 tép

- Nước tương

Cách làm

Bước 1: Sơ chế

- Hành lá đem rửa sạch, thái nhỏ. Gừng rửa sạch thái lát. Tỏi bóc vỏ băm nhỏ.

- Tôm rửa sạch rồi bỏ chỉ đen trên lưng.

Bước 2: Luộc tôm

- Bạn cho một lượng nước vừa đủ vào nồi, thêm hành củ và gừng thái lát.

- Cho rượu nấu ăn cùng muối vào.

- Khi nước chuẩn bị sôi bạn cho tôm vào và luộc trong 5 phút. Sau đó vớt ngay tôm ra, xếp lên đĩa để thưởng thức.

Như vậy, khi luộc tôm bạn nên cho thêm hành và gừng để khử mùi tanh. Bạn cũng có thể cho thêm một ít rượu nấu ăn để tôm thơm và lên màu đỏ đẹp mắt.

Bước 3: Pha nước chấm

Nước chấm giúp tôm luộn trở nên ngon hơn. Bạn cho nước tương ra bát, thêm hành lá thái nhỏ, tỏi băm nhỏ, khuấy đều lên là được. Hoặc bạn có thể chấm tôm luộc với tương ớt, bột canh pha chanh ớt và mù tạt hoặc sốt chấm hải sản.

Những cách chế biến tôm ngon khác

Cách làm tôm sốt bơ tỏi

Đây là món ăn mà hầu hết các tín đồ hải sản đều yêu thích. Món ăn này có hương vị thơm béo của bơ, kết hợp cùng mùi tỏi đặc trưng khiến phần tôm trở nên dậy mùi và kích thích vị giác hơn hẳn. Cách chế biến món ăn này đơn giản với các bước như sau:

- Bước 1: Rửa sạch, cắt bỏ phần râu và chân của 500g tôm sú. Tiếp đến bạn bắc chảo lên bếp, chiên phần tôm đã chuẩn bị cho đến khi thấy thịt tôm chín đều hai mặt là được.

- Bước 2: Sử dụng một chiếc chảo sạch khác bắc lên bếp rồi cho 5 muỗng bơ thực vật vào. Đun đến khi thấy bơ đã tan hết thì cho 1 củ tỏi đã băm nhuyễn vào chảo rồi đảo đều. Nêm nếm gia vị vừa ăn với nửa muỗng đường, nửa muỗng muối và nửa muỗng tiêu. Khuấy đều cho gia vị tan hết rồi cho ngò rí cùng ớt băm vào.

- Bước 3: Khi phần sốt bơ tỏi đã có độ đặc sệt nhất định, bạn tắt bếp. Sau đó tiến hành rưới phần sốt lên phần tôm đã chiên thì có thể thưởng thức ngay.

Cách làm tôm hấp nước dừa

Món ăn này phù hợp với mọi lứa tuổi. Đây cũng là món hải sản thơm ngon có hương vị dễ ăn đặc biệt dành riêng cho các bạn nhỏ. Món ăn có vị ngọt thanh của tôm hòa quyện cùng mùi hương beo béo từ nước dừa chắc chắn sẽ khiến các thành viên trong gia đình đều thích mê. Món ăn được thực hiện với các bước như sau:

- Bước 1: Sơ chế tôm, cắt bỏ phần rau và chân tôm, lấy phần chỉ nằm ở lưng rồi rửa lại thật sạch với nước.

- Bước 2: Bắc nồi lên bếp, bỏ phần nước của một trái dừa vào nồi. Tiếp đến cho khoảng 1 củ hành tím, nêm một ít bột nêm rồi đun đến khi sôi.

- Bước 3: Bạn cho 400g tôm đã sơ chế vào nồi. Luộc trong khoảng 2 phút cho đến khi nhìn thấy tôm chuyển sang màu đỏ thì tắt bếp.

- Bước 4: Trang trí phần tôm xung quanh miệng của trái dừa rồi thưởng thức.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link