Dù nam hay nữ, khi bước qua tuổi 40 càng lười 6 việc này càng sống thọ, khỏe lâu

09:05, Thứ sáu 19/11/2021

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn có một sức khỏe dẻo dai thì hãy nhớ 6 bài học dưới đây để tự bảo vệ chính mình nhé!

Lười ăn nhiều

Ông bà ta thời xưa thường nói, cái gì quá cũng không tốt. Ngày còn nhỏ, ba mẹ thường bắt con cái ăn cho no. Nhưng thực chất, ăn quá no sẽ khiến đường tiêu hóa của chúng ta bị ảnh hưởng rất nhiều. Nguyên nhân là vì chức năng hệ tiêu hóa bị quá tải, nên đôi khi có thể dẫn đến suy dinh dưỡng ở một vài trường hợp.

Ngoài ra, nếu mỗi ngày chúng ta đều ăn quá no, sẽ khiến máu lưu lại lâu trong hệ tiêu hóa, mà như vậy các cơ quan khác sẽ xuất hiện dấu hiệu thiếu máu cục bộ. Kể từ đó, sản sinh ra các bệnh về nội tạng khác, trong đó có tiểu đường và suy tim.

Điều này nếu diễn ra về lâu về dài sẽ có hại cho sức khỏe, làm giảm tuổi thọ của bạn!  Chính vì vậy, hãy tập cho mình một thói quen ăn uống lành mạnh, duy trì đầy đủ ngày ba bữa, nhưng tránh ăn quá nhiều.

thuc-khuya-co-hai-gi-al

Lười cáu giận 

Theo các chuyên gia cho biết khi bạn tức giận sẽ sinh bệnh. Việc một người thường xuyên tức giận sẽ rất dễ kích thích dạ dày, tim mạch, dẫn đến khí trì trệ, hoặc khí chuyển nghịch, gây bất lợi cho cơ thể.

Hơn nữa, nó còn làm chức năng tim bị suy giảm, dễ bùng phát các bệnh về đường tiêu hóa, ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến việc tuần hoàn máu của cơ thể.

Những người ít bệnh tật, hoặc thường xuyên vượt qua được bệnh tật, không phải nhờ ăn thịt nhiều, cũng không phải nhờ uống thuốc bổ nhiều, mà đó là vì họ có thể giữ được thái độ vui vẻ, tích cực trong mọi tình huống.

Đối với bất kì sự việc nào đi nữa, họ cũng không dễ dàng nổi nóng, nhờ vậy đảm bảo được sự ổn định của các chức năng bên trong cơ thể.

Cho nên mới nói, không nóng giận cũng là một yếu tố quyết định tuổi thọ có lâu dài hay không!

Lười thức khuya 

Thói quen thức khuya cực kỳ gây hại cho sức khỏe. Khi bạn bước vào độ tuổi trung niên nên duy trì một thời gian ngủ đúng giờ, đủ giấc mới có thể giúp điều hòa các chức năng cơ thể và đảm bảo sự ổn định của hệ thống nội tiết, nhưng họ vẫn bị "cuộc sống về đêm" cám dỗ và bỏ qua ý nghĩa của việc bảo vệ sức khỏe.

Việc bạn thức khuya sáng đi làm trong trạng thái phờ phạc, tinh thần thiếu tỉnh táo, tối lại về nhà bấm điện thoại thâu đêm.

Bạn biết không, nếu thức đêm càng lâu, thì khí huyết trong cơ thể càng kém, sự chuyển hóa của các chất bị mất thăng bằng, và lão hóa sẽ ngày càng đến gần.

Muốn biết rõ, bạn cứ thử thức đêm ba ngày liên tiếp, da của bạn sẽ bắt đầu xấu đi, và trạng thái tinh thần luôn mệt mỏi, cáu gắt, cả người cũng chẳng muốn làm việc gì.

an nhau

Lười ăn thịt, ăn nhậu

Khi bước qua tuổi 40 sức khỏe của bạn không còn được như trước nữa. Chính vì vậy, bạn nên tránh xa những bữa tiệc rượu, những bữa liên hoa có quá nhiều thịt, cá, chất dinh dưỡng... mà thay vào đó bạn nên ăn nhiều rau xanh hoa quả tươi sẽ tốt cho sức khỏe hơn rất nhiều.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Min Min