Đừng ăn món này sau bữa cơm vì gây hại cơ thể hết sức nghiêm trọng thậm chí ch.ết rất sớm

( PHUNUTODAY ) - Đừng ăn món này sau bữa cơm vì gây hại cơ thể hết sức nghiêm trọng thậm chí ch.ết rất sớm nhưng quá nhiều người mắc phải.

Chúng ta luôn ăn trái cây từ ngày có sự xuất hiện của con người trên trái đất, tính ra cũng phải ít nhất 9 triệu năm và cơ thể chúng ta hoàn toàn thích nghi để tiêu thụ loại thực phẩm này. Nhưng thói quen ăn hoa quả sau bữa cơm rất hại sức khỏe nhưng quá nhiều người đang mắc.

Thói quen ăn trái cây sau bữa ăn

Các chuyên gia chỉ ra rằng ăn trái cây sau bữa ăn, đặc biệt là các loại quả giàu axit tannic rất bất lợi cho dạ dày, trường hợp xấu nhất có thể dẫn đến viêm loét.

Bác sĩ Qian Dong Mei, Trưởng khoa tiêu hóa, Bệnh viện Tong Ren, Bắc Kinh, Trung Quốc, cho biết một số trái cây rất giàu tannin như nho, táo gai, lựu, hồng. Nếu bạn đã dùng bữa với các thực phẩm có tính axit cao, sau đó lại ăn các loại trái cây giàu axit tannic sẽ dễ hình thành những chất kết tinh không thể tiêu hóa được trong dạ dày. Từ đó gây ra viêm loét, thậm chí dẫn đến xuất huyết dạ dày.

trai-cay

Đầy bụng, tiêu chảy

Nếu ăn đồ ăn là tôm, cua, cá… giàu hàm lượng canxi, thì sau bữa ăn nên ăn ít hoa quả, đặc biệt là quýt, lựu, nho… Bởi vì canxi sẽ kết hợp với axit tannic trong hoa quả hình thanh nên một hợp chất rắn là axits tannic canxi. Điều này không chỉ giảm giá trị dinh dưỡng của thức ăn mà còn ảnh hưởng đến khả năng tiêu hóa, dẫn đến đầy bụng, tiêu chảy, táo bón…

Sưng phù tuyến giáp trạng phi điển hình

Trong hoa quả có chứa hợp chất xeton, nếu như bị ngăn cách trong dạ dày mà không thể kịp thời tiêu hóa hấp thụ vào ruột non, hoa quả sẽ nhờ tác dụng của vi khuẩn trong dạ dày chuyển hóa thành axits gốc OH2, hơn nữa trong rau tươi được hấp thụ vào có chứa nhiều muối axit sunphuric, do tác dụng của hai hợp chất hóa học này, sẽ gây rối loạn tuyến giáp trạng, dẫn đến sưng phù tuyến giáp trạng điển hình.

Chuyên gia mách nhỏ

Trong một số trường hợp nếu bạn có vấn đề về tiêu hóa thì nên thay đổi cách ăn trái cây để có được dinh dưỡng chuẩn:

Nếu hệ thống tiêu hóa của bạn nhạy cảm, đường fructose phổ biến có trong các loại trái cây có thể bị khó tiêu hóa. Và nếu nó được ăn cùng hay gần bữa ăn, loại đường này sẽ hút nước vào trong ruột, gây ra trướng bụng. Trong trường hợp này nên ăn trái cây vào các bữa phụ (sáng hay chiều) giữa các bữa ăn chính và không nhất thiết phải ăn trước bữa ăn.

Nếu hệ thống tiêu hóa yếu hoặc có bệnh, các chất xơ có trong trái cây cũng có thể gây ra cảm giác đầy hơi. Một lần nữa, bạn nên ăn các loại trái cây cách xa bữa ăn.

Tóm lại, nếu bạn thấy cơ thể tốt hơn bằng cách ăn các loại trái cây trước bữa ăn, rất có thể nó đang thông báo hệ thống tiêu hóa của bạn đang mệt mỏi hay có vấn đề và ta cần phải tìm hiểu nguyên nhân của hiện tượng đó chứ không phải chỉ do các loại trái cây hay cách ăn chúng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link