Đừng sạch sẽ gọn gàng quá mà hại đến tóc, những thói quen tưởng là xấu này lại giúp tóc đẹp

16:38, Chủ nhật 24/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Một trong những thói quen tưởng tốt mà cực xấu gây hại cho tóc chính là gội đầu nhiều

Mái tóc đẹp suôn mượt có một phần do gene di truyền, nhưng phần lớn khi chúng ta trưởng thành, mái tóc bị ảnh hưởng nhiều của thói quen sinh hoạt, tắm gội và môi trường sống. Để có mái tóc đẹp bạn nên lưu ý các thói quen sau:

cham soc toc dep

Hiểu tình trạng tóc

Hiểu tình trạng tóc tức là bạn biết tóc mình dày mỏng, khô, mượt... như thế nào để  xác định được loại tóc của bạn, từ đó tạo thói quen chăm sóc phù hợp với nhu cầu. Mỗi tình trạng tóc khác nhau sẽ cần cách chăm sóc khác nhau, theo trang Star. Để hiểu tóc thì bạn cần vài ngày không dùng sản phẩm dưỡng, gội sạch rồi để tự nhiên và quan sát xem nó nhờn hay khô, lượn sóng hay thẳng khi ở trạng thái tự nhiên. 

Không gội đầu mỗi ngày

Nhiều người cho rằng gội đầu mỗi ngày giúp tóc sạch và đó là thói quen của người chỉn chu. Nhưng thực chất thói quen này không hề tốt cho tóc, thậm chí cũng gây đau đầu nhiều hơn. Gội đầu hàng ngày khiến cho tóc luôn bị khô, không còn dầu nhờn bảo vệ. Bạn chỉ nên 2-3 ngày gội một lần. 

nuoi duong toc

Tránh buộc chặt

Đừng buộc chặt quá, tóc sẽ bị gò bó lại gây gãy rụng. Cách tốt hơn hết là bạn nên xõa tóc, hoặc kẹp hờ và cố gắng tránh làm tóc rối trong ngày.

Tránh gội bằng nước nóng

Nước nóng rất hại cho da và tóc vì chúng làm khô lớp dầu nhờn bảo vệ tự nhiên. Gội đầu bằng nước nóng không phải một thói quen tốt, sẽ khiến tóc bạn mất độ bóng mượt, khô và xơ hơn, hay chẻ ngọn.

Không chải tóc khi ướt

Đừng sợ mái tóc rối sau khi gội xong. Hãy để chúng khô rồi hãy chải bởi thói quen chải tóc khi ướt có thể gây gãy rụng. Bạn nên đợi tóc khô hơn, sau đó dùng lược răng thưa để gỡ những mớ tóc rối.

Bạn nên chải từ phần dưới cùng của tóc, đồng thời dùng tay giữ phần tóc phía trên khi chải. Cách làm này có thể giảm đáng kể nguy cơ gãy rụng.

chai toc uot

Để tóc khô tự nhiên

Sấy khô tóc rất tiện lợi và nhanh nhưng điều đó không tốt cho tóc. Thường xuyên chịu nhiệt sấy, tóc bị khô, chẻ ngọn hơn nhiều lần. Nếu thực sự cần sử dụng máy sấy tóc, hãy ưu tiên dùng loại có nhiệt độ không quá nóng sẽ dễ chịu hơn cho tóc.

Cắt tỉa thường xuyên

Không phải chỉ khi cần ngắn thì bạn mới cắt. Hãy cắt tỉa thường xuyên để tỉa đi phần chân tóc xơ chẻ ngọn để chúng không tiếp tục lên phần trên của tóc. Lý tưởng nhất là nên tỉa tóc 3 tháng/lần. Nếu tóc đặc biệt dễ bị chẻ ngọn, bạn có thể tỉa tóc 6 tuần/lần.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên