Từ mai nhớ ăn sáng theo khung giờ này sẽ giúp bạn giảm cân tốt hơn

( PHUNUTODAY ) - Để giảm cân thì việc ăn vào lúc nào cũng quan trọng tương tự như bạn ăn gì vậy. Và đây là khung giờ các chuyên gia khuyến cáo

Ăn sáng thường được cho là bữa ăn qua loa và tiện giờ nào ăn giờ đó. Nhưng các chuyên gia dinh dưỡng và sức khỏe thì cho rằng bữa sáng là bữa quan trọng và thời điểm ăn sáng ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Thứ nhất bạn cần sắp xếp lịch sinh hoạt đều đặn để mốc ăn sáng lặp lại giữa các ngày, không nên để chúng bị chênh lệch nhiều. Lý do cơ thể chúng ta cũng có nhịp sinh học nhất định, đừng để chúng liên tục phải thay đổi. Mỗi lần thay đổi là cơ thể có thể thực hiện những "lệnh" sai. Việc ăn sáng vào những giờ tương tự trong các ngày giúp não bộ nhận được tín hiệu từ đo đảm bảo quá trình trao đổi chất hợp lý. 

an sang

Do đó bạn nên nhớ không nên mỗi ngày ăn sáng một giờ, lúc thì quá sớm khi thì qua muộn. Khoảng thời gian chỉ nên lệch nhau rất ngắn.

Bữa sáng rất quan trọng vì đánh thức các cơ quan khởi động cho ngày mới và giúp bạn duy trì năng lượng cho cả ngày làm việc mà còn giúp bạn cảm nhận bữa ăn khác tốt hơn và để cơ thể lập trình một chế độ ăn khoa học, trao đổi chất hợp lý. 

Thời điểm ăn sáng khuyến cáo

Nên ăn sáng trong vòng 1-2giờ sau khi thức dậy hoặc khoảng 12 giờ sau bữa ăn cuối cùng. Nếu ăn sáng quá muộn thì khiến bạn ăn nhiều hơn bình thường. Khi bạn thức dậy, năng lượng của bạn sắp hết và cơ thể cần tăng lượng đường trong máu. Vì vậy, nếu trì hoãn bữa sáng quá lâu, bạn có thể thấy cơ thể kêu gào đòi nạp nhiên liệu nhiều hơn khi bắt đầu ăn.

an sang 2

Khi thức dậy bạn để việc ăn sáng muộn quá có thể khiến não bộ và cơ thể mệt mỏi. Do đó bạn nên thiết lập bữa sáng hợp lý, khoảng cách so với bữa cuối cùng hôm trước hợp lý để đảm bảo nhịp sinh học và đảm bảo kiểm soát đường trong máu để tránh tình trạng bạn bị đói. 

Tuy nhiên điều đầu tiên nên nhớ là sau khi thức dậy thì nên uống một cốc nước chanh ấm đầu tiên rồi thực hiện công việc cá nhân xong hãy ăn sáng. Hãy sắp xếp giờ ăn sáng sao cho bạn đảm bảo các ngày trong tuần chúng không bị lệch nhau, giúp bạn đúng giờ, để cơ thể bạn nhận lệnh đúng giờ đó phải đốt cháy năng lượng. 

Bạn cũng nên lưu ý bữa ăn sáng tránh ngày nào cũng mì, miến, bún. Hãy chọn những món ăn nhiều protein nhưng giúp hỗ trợ giảm cân như trứng luộc, chuối chín, rau xanh, hoa quả tươi... Ăn sáng kiểu này không làm bạn mất nhiều thời gian lại đảm bảo năng lượng và hỗ trợ giảm cân tốt hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn